Thái Lan: Quân đội bàn giao quyền kiểm soát đất cho Bộ Tài chính sau vụ xả súng

Trâm Anh (theo Reuters)| 18/02/2020 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ xả súng kinh hoàng khiến 29 người thiệt mạng do mâu thuẫn tiền môi giới đất đai trong quân đội, Quân đội Thái Lan đã bàn giao quyền kiểm soát đất thương mại cho Bộ Tài chính.

Quân đội Thái Lan hôm thứ Hai đã đồng ý chuyển quyền kiểm soát quản lý 160.000 ha đất thương mại cho Bộ Tài chính nhằm cải cách các hoạt động kinh doanh của họ sau khi một quân nhân thực hiện một vụ xả súng vì mâu thuẫn trong thỏa thuận bất động sản do quân đội quản lý.

Thái Lan: Quân đội bàn giao quyền kiểm soát đất cho Bộ Tài chính sau vụ xả súng

Lễ tang hai thành viên đội SWAT thiệt mạng trong vụ đấu súng với thủ phạm tại trung tâm thương mại Terminal 21 vào tuần trước.

Trung sĩ Jakrapanth Thomma đã bắn chết 29 người, làm bị thương 57 người trong vụ tàn sát kinh hoàng kéo dài 19 giờ đồng hồ vào tuần trước. Thủ phạm bắn chết chỉ huy trực tiếp và người thân của ông ta, vì mâu thuẫn trong môi giới bất động sản, sau đó đã bị lính bắn tỉa hạ gục.

Vụ việc đã gây chú ý với sự liên quan đáng ngờ của những người lính trong các hoạt động thương mại của quân đội, tại một quốc gia vừa mới nổi lên từ sự cai trị của quân đội.

Tướng Apirat Kongsompong, Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, tuyên bố sẽ rà soát lại hoạt động kinh doanh của quân đội, tạo ra thu nhập hàng năm gần 1 tỷ baht (khoảng 32 triệu USD). Chúng bao gồm các sân gofl, đấu trường quyền anh, trường đua ngựa, câu lạc bộ thể thao, khách sạn và trạm xăng.

“Ngay từ bây giờ, quân đội sẽ bàn giao các dự án khác nhau cho Bộ Tài chính để xem xét, dựa trên luật pháp và quy định của quân đội”, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thái Lan Teerawat Boonyawat cho biết.

Việc chuyển hướng kinh doanh có nghĩa là doanh thu của các doanh nghiệp sẽ được chuyển trực tiếp vào ngân sách nhà nước. Một phần trong đó sẽ được sử dụng để điều chỉnh lương cho binh sĩ trong quân đội.

“Tôi chưa thể nói các doanh nghiệp quân đội tạo ra bao nhiêu lợi nhuận, vì chúng tôi phải làm việc với họ. Chúng tôi sẽ đưa các chuyên gia vào làm việc để các doanh nghiệp này góp phần tạo ra phúc lợi cho binh sĩ và cải thiện tính minh bạch”, tướng Teerawat nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Quân đội bàn giao quyền kiểm soát đất cho Bộ Tài chính sau vụ xả súng