Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 người sống sót, 17 thi thể đã được nhận dạng

Trâm Anh (theo AFP)| 23/05/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng có 80 thi thể đã được tìm thấy sau khi một chiếc máy bay Pakistan bị rơi với 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay ở phía Nam thành phố Karachi hôm qua.

Tuyên bố chính thức xác nhận có 2 người sống sót và 17 thi thể đã được nhận dạng. Trước đó, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Arshad Mahmood Malik đã nói trong một cuộc họp báo rằng chỉ có một người sống sót được tìm thấy từ đống đổ nát, đó là Chủ tịch của Ngân hàng Punjab, Zafar Masud.

Ông Malik nói thêm rằng hoạt động tìm kiếm và dọn dẹp hiện trường tai nạn có thể kéo dài hai đến ba ngày.

Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 người sống sót, 17 thi thể đã được nhận dạng

Máy bay PIA đã rơi xuống giữa các ngôi nhà, gây ra vụ nổ và làm chết nhiều người trên mặt đất

Máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã nhiều lần tìm cách hạ cánh tại sân bay của thành phố trước khi khi nó rơi xuống giữa các ngôi nhà, phá nát các tòa nhà và làm chết nhiều người trên mặt đất.

Những nỗ lực trên mặt đất sẽ được tiếp tục "cho đến khi chúng tôi tìm thấy tất cả các thi thể", một quan chức tỉnh cho biết. "Cho đến nay 80 thi thể đã được tìm thấy từ đống đổ nát."

Những đám cháy do tai nạn gây ra vẫn tiếp tục trong khi đội cứu nạn đang tìm kiếm các nạn nhân. Sarfraz Ahmed, một lính cứu hỏa tại địa điểm gặp nạn, cho biết rằng mũi của chiếc Airbus A320 và thân máy bay đã bị hư hại nặng nề do va chạm. Nhiều thi thể được lực lượng cứu hộ kéo ra khỏi máy bay vẫn còn đeo dây an toàn.

Thảm họa xảy ra khi người Pakistan chuẩn bị ăn mừng sự kết thúc của tháng Ramadan và nhiều người trở về nhà trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày Eid al-Fitr.

Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 người sống sót, 17 thi thể đã được nhận dạng

Nhân viên cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ijaz Ahmad Shah, phi công đã báo cáo một lỗi kĩ thuật của chiếc máy bay sau khi phát hiện nó bị mất một động cơ.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết ông "sốc và rất đau buồn" trước vụ tai nạn và gửi "những lời cầu nguyện và chia buồn đến gia đình của các nạn nhân".

Quân đội Pakistan cho biết lực lượng an ninh đã được triển khai tới khu vực lân cận và máy bay trực thăng được sử dụng để khảo sát thiệt hại.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã viết trên twitter: "Xin gửi những lời cầu nguyện dành cho những người thiệt mạng và bị thương và gia đình của họ" và nói thêm rằng Hoa Kỳ "sát cánh với Pakistan trong thời gian khó khăn này".

Các chuyến bay thương mại đã hoạt động trở lại chỉ vài ngày trước, sau khi các chuyến bay bị đình chỉ vì Covid-19.

Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 người sống sót, 17 thi thể đã được nhận dạng

Nhân viên cứu hộ và người dân địa phương tìm kiếm đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát trong khi lính cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa.

Pakistan là nước có lịch sử thường xuyên gặp sự cố hàng không trong những năm qua. Vào năm 2016, một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan đã bốc cháy sau khi một trong hai động cơ cánh quạt của nó bị hỏng khi bay từ miền Bắc đến Islamabad, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất trên đất Pakistan là vào năm 2010, khi một chiếc Airbus A321 do hãng hàng không tư nhân Airblue điều hành và bay từ Karachi đã rơi xuống những ngọn đồi bên ngoài Islamabad khi nó hạ cánh, giết chết tất cả 152 người trên máy bay. Một báo cáo chính thức cho biết phi hành những xích mích trong buồng lái máy bay đã gây ra tai nạn.

PIA, một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới từ trước những năm 1970, hiện là một hãng hàng không nhiều tai tiếng vì thường xuyên hủy chuyến và những rắc rối tài chính. Hãng hàng không này đã vướng vào nhiều cuộc kiện tụng trong những năm qua, bao gồm cả việc một phi công bị bỏ tù vì say rượu ở Anh vào năm 2013.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 người sống sót, 17 thi thể đã được nhận dạng