Singapore xây dựng nhà ở cho 60.000 công nhân nhập cư sau khi dịch bệnh bùng phát

Thảo Vân (Theo The Star)| 02/06/2020 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Singapore hiện đang cật lực xây dựng nhà ở cho khoảng 60.000 công nhân nhập cư vào cuối năm nay.

Đây được coi như một cách để giảm mật độ số người sinh sống trong các ký túc xá khi đây là nơi bắt nguồn của hàng loạt ca nhiễm Covid-19.

Singapore xây dựng nhà ở cho 60.000 công nhân nhập cư sau khi dịch bệnh bùng phát

Hình ảnh chụp ký túc xá của công nhân nhập cư ở Singapore vào ngày 15/5/2020. (Ảnh: Reuters).

Singapore với 5,7 triệu người hiện có 35.292 trường hợp nhiễm Covid-19, nằm trong số những quốc gia có số lượng nhiễm bệnh lớn nhất châu Á. Phần lớn những người nhiễm bệnh sống ở trong những ký túc xá chật chội, nơi chứa hơn 300.000 công nhân chủ yếu là người Nam Á.

Các tài sản nhà nước không sử dụng như các trường học cũ và các nhà máy bỏ trống sẽ được tận dụng.

Chính phủ Singapore cho biết ký túc xá là nơi ở của những người lao động nhập cư ở đây và họ đang tìm cách nâng cấp chỗ ở. Quốc gia này đang thử nghiệm các tiêu chuẩn mới, bao gồm tăng không gian sống cho mỗi người, giảm số giường trong mỗi phòng và giảm số người dùng chung nhà vệ sinh và phòng tắm.

Về lâu dài, Singapore đang lên kế hoạch xây dựng các ký túc xá kiên cố mới với sức chứa tới 100.000 công nhân và sẽ mất vài năm để hoàn thành. Khoảng 11 ký túc xá như thế sẽ được hoàn thành trong vòng 1 - 2 năm tới.

Chính phủ cũng đang nghiên cứu khả năng xây dựng và cho thuê các ký túc xá này. Hiện nay, các nhà khai thác thương mại đang xây dựng và vận hành chúng.

Nhiều người trong số khoảng 40.000 lao động nhập cư  đã được chuyển ra khỏi ký túc xá và vấn tiếp tục công việc. Khoảng một nửa trong số đó đã bị nhiễm bệnh và đã khỏi bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore xây dựng nhà ở cho 60.000 công nhân nhập cư sau khi dịch bệnh bùng phát