Sau khi rời tàu Diamond Princess, 4 người Australia xác nhận bị nhiễm Covid-19

Bạch Dương| 22/02/2020 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Australia ngày 22/2 xác nhận 4 công dân nước này vừa trở về nước từ con tàu Diamond Princess ở Nhật Bản cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (Covid-19).

Hai trường hợp vừa được xác nhận nhiễm Covid-19 kể trên đến từ bang Queensland ở độ tuổi 54 và 55 đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona vào tối 21/2 sau khi rời tàu vào ngày hôm trước. Được biết, họ sẽ được đưa đến bệnh viện ở thành phố Brisbane trong ngày 22/2 để tiếp tục điều trị.

Trước đó, theo The Guardian, hai công dân Australia khác trên du thuyền  đã được xác nhận mắc Covid-19, gồm một người đàn ông 78 tuổi đến từ Tây Australia và một phụ nữ 24 tuổi đến từ Nam Australia.

Sau khi rời tàu Diamond Princess, 4 người Australia xác nhận bị nhiễm Covid-19

Một xe bus chở hành khách rời khỏi tàu Diamond Princess sau thời gian cách ly

Gần 10h sáng 20/2 (giờ địa phương), máy bay của hãng hãng không Qantas Airways chở các công dân Australia đã hạ cánh xuống sân bay ở Darwin.

Có tất cả 170 công dân Australia trên du thuyền DiamondPricess ở cảng Yokohama, Nhật Bản được đưa về nước bằng máy bay và sẽ bị cách ly trong hai tuần kể từ khi rời tàu. Theo Thủ tướng Australia Scott Morrison, đây là những người có nguyện vọng trở về nước.

Hiện tổng số ca mắc Covid-19 ở Australia là 19, trong đó 10 người đã hồi phục.

Người đừng đầu ngành y tế Australia Brendan Murphy cho biết có khả năng sẽ phát hiện thêm nhiều người nhiễm bệnh trong vài ngày tới.

Tàu Diamond Princess chở 3.711 người khởi hành từ cảng Yokohama của Nhật Bản hôm 20/1 và quay về cảng này ngày 3/2 vừa qua. Hai ngày sau đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) quyết định cách ly du thuyền này cùng tất cả hành khách trong 14 ngày - đến ngày 19/2 - sau khi một hành khách xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 25/1 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV.

Theo Chính phủ Nhật Bản, tính đến ngày 21/2, có hơn 630 người trên tàu được xác nhận nhiễm Covid-19. Hai hành khách Nhật Bản đã tử vong sau khi rời tàu lên bờ.

Ngày 19/2, nhóm đầu tiên gồm 443 người, chủ yếu là người lớn tuổi, đã rời tàu sau 14 ngày cách ly trên tàu; và một ngày sau đó, thêm nhóm khoảng 500 hành khách rời tàu.

Ngày 21/2, nhóm hành khách thứ 3 gồm khoảng 450 người trên tàu Diamond Princess neo ngoài khơi thành phố Yokohama của Nhật Bản đã bắt đầu rời tàu sau hơn 2 tuần cách ly tại đây. Tất cả những người rời tàu đều được xác nhận hoàn tất 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau khi rời tàu Diamond Princess, 4 người Australia xác nhận bị nhiễm Covid-19