Pháp yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ 16 quốc gia

Bạch Dương (Theo AP)| 02/08/2020 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/8, du khách đến từ 16 quốc gia, mà theo thống kê tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng, sẽ phải trải qua các xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đến sân bay và cảng của Pháp, AP đưa tin.

Pháp yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ 16 quốc gia

Một hành khách đến để được xét nghiệm COVID-19, tại sân bay Roissy Charles de Gaulle, ngoại ô Paris vào ngày 1/8/2020.

Thủ tướng Pháp Jean Castex hồi tháng trước đã tuyên bố rằng việc xét nghiệm COVID-19 sẽ là yêu cầu bắt buộc kể từ ngày 1/8/2020 đối với các hành khách đến từ các quốc gia nằm danh sách đã được Paris phê duyệt, trừ những trường hợp có bằng chứng xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành.

Những ai có kết quả dương tính sẽ phải cách ly trong 14 ngày, AP cho biết.

Tại sân bay Charles de Gaulle Airport ở thủ đô Paris, các hoạt động xét nghiệm đã được tiến hành như thông báo. Theo ghi nhận của AP, một du khách tên Daniel Court cho biết đây là trải nghiệm “không mấy dễ chịu”.

Daniel nói, mọi thứ diễn ra khá nhanh, nhưng “phải nói rằng tôi không thấy thoải mái”. Tuy nhiên, theo anh, “chúng ta phải làm như vậy".

Trong khi đó, một hành khách khác đến từ Belarus đã được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại sân bay chính của Paris, cô Nadia Vusik. Nadia cho biết cô nghĩ rằng chính sách mới này có ý nghĩa.

“Đây chắc chắn là biện pháp cần thiết, và tôi rất vui vì ở Pháp có thể làm ngay tại sân bay. Mọi thứ rất thuận tiện”, Nadia nói.

Trước đó, giới chức y tế Pháp thông báo số lượng ca mới mắc COVID-19 vẫn tăng trong những ngày qua. Hiện chính phủ Pháp đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại tất cả các địa điểm công cộng trong nhà.

Tình hình dịch bệnh phức tạp ở nhiều nước khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quan ngại về nguy cơ đại dịch kéo dài. Đây là nhận định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp của tổ chức này để đánh giá về đại dịch, sáu tháng sau khi WHO ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Trong thông báo của WHO, ủy ban trên nhấn mạnh tới khả năng đại dịch COVID-19 có thể kéo dài, đồng thời cảnh báo nguy cơ phản ứng khó khăn ở các nước dựa trên những sức ép kinh tế - xã hội. Thông báo cũng hối thúc WHO hỗ trợ các quốc gia trong việc chuẩn bị triển khai các liệu trình và vaccine đã được kiểm nghiệm.

Ngoài ra, ủy ban trên cũng đề nghị WHO đẩy nhanh quá trình nghiên cứu về chi tiết chưa rõ liên quan đến virus SARS-CoV-2, ví dụ như nguồn gốc có phải từ động vật hay khả năng lây truyền qua động vật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ 16 quốc gia