Pakistan lần đầu tiên phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm

TG| 09/01/2017 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/1, quân đội Pakistan đã lần đầu tiên phóng tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm do nước này tự phát triển.

Pakistan lần đầu tiên phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm

Tên lửa Babur-3 .

Thông báo của quân đội Pakistan cho biết tên lửa trên là loại tên lửa hành trình Babur-3, có thể mang một đầu đạn hạt nhân, được phóng từ một bệ phóng di động dưới nước và có thể nhắm trúng những mục tiêu với độ chính xác cao ở tầm bắn 450 km. Babur-3 là một phiên bản cải tiến của tên lửa hành trình hành trình phóng từ mặt đất Babur-2, vốn được phóng thử thành công hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Cũng theo thông báo, tên lửa Babur-3 có thể mang nhiều loại đầu đạn hạt nhân khác nhau, qua đó giúp Pakistan nâng cao năng lực tấn công.

Giới quan sát nhận định việc tên lửa Babur-3 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được phóng từ một địa điểm bí mật ở Ấn Độ Dương có khả năng làm leo thang căng thẳng lâu nay giữa Pakistan và nước láng giềng Ấn Độ. Trong thời gian gần đây, hai nước thường xuyên tiến hành phóng thử tên lửa nhằm phô trương khả năng phát triển vũ khí hạt nhân. Hiện nay, hai quốc gia Nam Á này đều đã có thể phóng các tên lửa đạn đạo đất đối đất có khả năng mang theo hạt nhân hoặc đầu đạn hạt nhân. 

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan gia tăng kể từ sau vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự của Ấn Độ đặt tại khu vực tranh chấp Kashmir hồi tháng 9 năm ngoái, trong đó New Delhi cáo buộc nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammed có căn cứ ở Pakistan đã tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan lần đầu tiên phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm