Mỹ xuất viện nhầm bệnh nhân nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 12/02/2020 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân Mỹ, người được sơ tán khỏi Vũ Hán vào tuần trước, bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đã bị cho xuất viện nhầm sau khi xét nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân về Mỹ ngày 5/2 trên chuyến bay sơ tán công dân Mỹ khỏi Trung Quốc và là một trong 4 người được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health ngày 6/2 vì có triệu chứng nghi nhiễm viêm phổi.

Sau khi Cơ quan Kiểm soát và và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 9/2 thông báo kết quả rằng những người này âm tính với Covid-19, họ được xuất viện và cách ly tại căn cứ không quân thủy quân lục chiến Miramar tại San Diego, California.

Tuy nhiên, xét nghiệm thêm sau đó của CDC đã trả về kết quả dương tính với Covid-19 của một bệnh nhân. Người này sau đó được gửi lại bệnh viện UC San Diego Health để theo dõi và cách ly hôm 10/2.

Mỹ xuất viện nhầm bệnh nhân nhiễm Covid-19

Lo ngại về sự lây lan của virus Corona đã khiến chính quyền Trump ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng và cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đến Trung Quốc trong thời gian gần đây

Không rõ chính xác bệnh nhân đã ở lại căn cứ bao lâu trước khi giới chức nhận ra sai sót. Hiện, có hơn 230 công dân Mỹ đang được cách ly tại căn cứ Miramar trong thời gian 14 ngày. Nhiều người lo ngại việc người phụ nữ mắc Covid-19 được sinh hoạt cùng sẽ tạo ra nguy cơ lây nhiễm.

CDC dù chưa bình luận về sai sót, song khẳng định các biện pháp phòng ngừa luôn được thực hiện cẩn thận với tất cả công dân đang được cách ly tại Miramar, bao gồm các bệnh nhân vừa được chuyển về từ bệnh viện.

Bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 khởi phát ở TP Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019 và lây lan ra toàn bộ Trung Quốc cùng nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Tính đến ngày 11/2, thế giới ghi nhận hơn 45.000 trường hợp dương tính và 1.115 ca tử vong.

Những biện pháp phong tỏa một phần đến nay đã được áp dụng tại hơn 80 thành phố trong gần 20 tỉnh và vùng đô thị ở Trung Quốc. Đây là một phần trong nỗ lực chưa từng có của chính quyền đại lục để ngăn chặn dịch bệnh. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xuất viện nhầm bệnh nhân nhiễm Covid-19