Lính mũ nồi xanh của LHQ bắn chết 4 đồng nghiệp rồi tự sát

Hà Kim| 09/08/2015 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, một binh sĩ Rwanda thuộc Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc (LHQ) tại Cộng hòa Trung Phi đã bắn chết 4 đồng nghiệp và làm bị thương 8 người khác, sau đó tự sát, theo Spunik.

Lính mũ nồi xanh của LHQ bắn chết 4 đồng nghiệp rồi tự sát

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Trung Phi

Theo Bộ quốc phòng Rwanda, vụ xả súng tồi tệ trên xảy ra vào khoảng 05:45 ngày thứ bảy (8/8), tại doanh trại của binh lính Rwanda tại thủ đô Bangui của CH Trung Phi. Một binh sĩ thuộc Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc (LHQ) tại Cộng hòa Trung Phi bất ngờ cầm súng nhằm vào những đồng nghiệp của mình và bóp cò.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Rwanda, Chuẩn tướng Joseph Nzabamwita, các nhà chức trách nước này đã nhanh chóng mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Ban đầu, nguyên nhân được cho rất có thể là hành vi khủng bố nhưng sau đó cũng không loại trừ nguyên nhân binh sĩ này mắc bệnh tâm thần, ông Joseph nói.

Những binh sĩ bị thương đã được đưa tới bệnh viện Bangui để chữa trị vết thương.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ được gọi là lực lượng MINUSCA - bao gồm 10.800 binh sĩ từ các nước Burundi, Cameroon, Congo, CHDC Congo, Guinea xích đạo, Gabon, Rwanda, Maroc, Senegal, Pakistan và Indonesia.

Đây được cho là sự việc tồi tệ nhất đối với các binh sĩ MINUSCA kể từ khi phái bộ này được triển khai tới CH Trung Phi hồi tháng 9/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lính mũ nồi xanh của LHQ bắn chết 4 đồng nghiệp rồi tự sát