Khu vực sản xuất dầu lớn nhất tại Syria bị tấn công

Mai Anh (Avia.pro)| 03/01/2020 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các chiến binh người Kurd tại Syria đã tấn công một trong những nơi sản xuất dầu lớn nhất ở miền đông Syria, thuộc quyền kiểm soát của Mỹ.

Theo dữ liệu sơ bộ, một tên lửa chống tăng đã được bắn vào khu vực sản xuất dầu dẫn đến hỏa hoạn nghiêm trọng, phá hủy các thiết bị hiện đại. Cũng theo một số nguồn tin, vụ cháy đã khiến 5 người thiệt mạng. Đây là một trong những cuộc tấn công đầu tiên của người Kurd vào khu vực sản xuất dầu do quân đội Mỹ kiểm soát.

Khu vực sản xuất dầu lớn nhất tại Syria bị tấn công

Ảnh minh họa.

Còn theo một số báo cáo, một nhóm người Kurd có thái độ cực đoan với sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria đã đứng sau vụ việc. Trong khi có ý kiến cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công là do Mỹ không muốn chia sẻ một phần lợi nhuận thu được từ việc bán dầu.

Cần lưu ý rằng tại hầu hết các mỏ dầu lớn ở Syria đều có sự hiện diện của một lượng lớn quân đội Mỹ. Bên cạnh đó, các chuyên gia không loại trừ khả năng các cuộc đụng độ có thể xảy ra.

Thông tin chính xác về những thiệt hại vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, theo đánh giá qua các khung hình video, việc sản xuất dầu có thể sẽ phải tạm ngừng dẫn đến thiệt hại hàng chục triệu đô la.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vực sản xuất dầu lớn nhất tại Syria bị tấn công