Indonesia: Máy bay chở 54 người đột ngột mất tích

Hà Kim| 16/08/2015 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Trigana (Trigana Air Service) chở 49 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn của Indonesia đột nhiên mất tích tại Papua vào khoảng 15 giờ, ngày 16/8.

Theo thông tin từ Cơ quan Cứu hộ và Tìm kiếm quốc gia Indonesia (BASARNAS), trạm kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc máy bay ATR 42, mang số hiệu IL267 thuộc hãng hàng không Trigana chở theo 54 người gồm hành khách và các thành viên phi hành đoàn vào khoảng 15 giờ, ngày 16/8.

Indonesia: Máy bay chở 54 người đột ngột mất tích

Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air

Chiếc máy bay này đang trên hành trình từ sân bay Sentani (Jayapura) đến sân bay Oksibil, cùng thuộc tỉnh Papua, cực đông Indonesia. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55, nhưng đã mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau khi cất cánh.

Khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi mất liên lạc với chiếc ATR-42-300, Trigana Air đã cử một máy bay khác tới khu vực mất tích để tìm kiếm chiếc máy bay này, nhưng thời tiết xấu khiến máy bay tìm kiếm buộc phải bay về Sentani.

Theo ông Beni Sumaryanto, giám đốc Trigana Air, 10 phút sau khi cất cánh, phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu tại Oksibil và yêu cầu hạ độ cao.

Theo BASARNAS, hiện công tác tìm kiếm chiếc máy bay đang được tiến hành. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết và trời tối dần nên việc tìm kiếm đang bị hoãn lại. “Chúng tôi không thể xác nhận máy bay đã rơi. Chúng tôi chỉ có thể nói đã mất liên lạc với máy bay”, ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu BASARNAS cho biết. Công tác tìm kiếm trên không sẽ được tiến hành vào sáng 17/8, ông cho biết thêm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc máy bay ATR 42 được đưa vào hoạt động từ năm 1990, chiếc đầu tiên được sản xuất vào năm 1981. Đây là dòng máy bay liên doanh giữa Pháp và Italia, là dòng động cơ 2 cánh quạt. Chiếc máy bay mất tích được cho là đã hoạt động gần 24 năm.

Kể từ thời điểm chính thức đưa vào sử dụng, đã xảy ra ít nhất 15 vụ tai nạn lớn có liên quan đến máy bay ATR-42-300, làm tổng cộng 172 người thiệt mạng.

Máy bay là phương tiện di chuyển thông dụng của người dân tại Papua, do việc đi lại bằng đường bộ giữa các nơi ở đảo này rất khó khăn.

Vào tháng 12 năm ngoái, một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không AirAsia của Indonesia đã bị rơi xuống biển Java, khi đang trên đường từ thành phố Surabaya sang Singapore, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Máy bay chở 54 người đột ngột mất tích