Hàn Quốc thề đáp trả “không thương tiếc” hành động khiêu khích của Triều Tiên

H.L (Theo Reuters, AFP)| 11/05/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp về an ninh với giới chức Đảng cầm quyền Saenuri hôm nay 11/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo nói rằng quân đội Hàn Quốc sẽ không ngồi im trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên.

“Chúng ta sẽ đáp trả không thương tiếc nhằm chặt đứt chuỗi hành động khiêu khích của họ. Việc đáp trả sự khiêu khích là một yêu cầu từ những người dân. Quân đội chúng ta sẽ cứng rắn và nỗ lực hết sức để giữ sự yên bình cho người dân” – hãng Yonhap dẫn lời ông Han nêu rõ.

Bộ trưởng Han khẳng định quân đội Hàn Quốc đang duy trì khả năng răn đe mạnh mẽ trên cơ sở thỏa thuận quốc phòng với Mỹ trước các hành động khiêu khích quân sự bất ngờ của Triều Tiên và chuẩn bị thêm các biện pháp đối phó với những diễn biến tiếp theo.

Được biết, chính quyền Hàn Quốc đã mở cuộc họp trên ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLMB) hồi cuối tuần trước.

Hàn Quốc thề đáp trả “không thương tiếc” hành động khiêu khích của Triều Tiên
Triều Tiên vừa bắn thử thành công loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Cũng trong ngày 11/5, ngoài tuyên bố trên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đưa ra yêu cầu Triều Tiên chấm dứt ngay nỗ lực phát triển SLMB và nói rằng loại vũ khí đang gây đe dọa tới an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, cho dù hiện Bình Nhưỡng chỉ đang trong giai đoạn phát triển ban đầu loại vũ khí này. Một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ rằng việc Triều Tiên có khả năng chế tạo một tàu ngầm tác chiến toàn diện trang bị tên lửa đạn đạo có thể sẽ diễn ra trong vòng 2 – 3 năm tới.

Theo mô tả của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, loại tên lửa đạn đạo dưới nước mà Triều Tiên vừa thử nghiệm thành công là một “vũ khí chiến lược cấp độ thế giới”, đồng thời nhấn mạnh tên lửa này được phát triển và sản xuất trong nước. Còn các chuyên gia vũ khí bày tỏ lo ngại rằng việc Triều Tiên bắn thành công tên lửa đạn đạo dưới nước đồng nghĩa với việc sức mạnh vũ khí hạt nhân của nước này được tăng cường đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thề đáp trả “không thương tiếc” hành động khiêu khích của Triều Tiên