Hàn Quốc: Bà Choi Soon-sil phủ nhận tội danh trong ngày xét xử đầu tiên

TG| 19/12/2016 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày đầu tiên xét xử bà Choi đã bác bỏ tất cả các tội danh mà các công tố viên đưa ra về gian lận và lạm quyền, khẳng định không thông đồng với Tổng thống Park Geun-hye.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 19/12, bà Choi Soon-sil - người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye và là nhân vật trung tâm trong vụ bê bối tham nhũng dẫn tới việc Tổng thống Park bị luận tội ở Quốc hội - đã xuất hiện tại tòa trong ngày đầu tiên xét xử với tội danh gian lận và lạm quyền. 

Hàn Quốc: Bà Choi Soon-sil phủ nhận tội danh trong ngày xét xử đầu tiên

Bà Choi Soon-sil tại phiên tòa ở Seoul ngày 19/12. Ảnh: AP/TTXVN

Theo hãng thông tấn Yonhap, trong phiên xét xử tại Tòa án quận trung tâm Seoul, bà Choi đã bác bỏ tất cả các tội danh mà các công tố viên đưa ra trong cáo trạng về gian lận và lạm quyền, đồng thời khẳng định không thông đồng với Tổng thống Park Geun-hye. Bà Choi cho biết bà không muốn xét xử theo hình thức bồi thẩm đoàn. 

Theo lệ thường, Tòa án Hàn Quốc tiến hành các phiên xét xử do một Hội đồng Thẩm phán công bố phán quyết và tuyên án. Trong một số trường hợp các bị cáo được lựa chọn xét xử theo hình thức một bồi thẩm đoàn.

Bà Choi, 60 tuổi, bị cáo buộc lợi dụng ảnh hưởng của Tổng thống để ép buộc các doanh nghiệp đóng góp hàng chục triệu USD vào các quỹ không minh bạch được cho là hỗ trợ các sáng kiến chính sách của Tổng thống Park. Các công tố viên cáo buộc bà Park là tòng phạm, mặc dù bà được hưởng quyền miễn truy tố khi đương nhiệm. 

Ngày 9/12 vừa qua, Tổng thống Park đã bị đình chỉ chức vụ ngay sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua kiến nghị luận tội bà. Tòa án Hiến pháp có thời hạn 180 ngày để xem xét và quyết định tán thành hay bác bỏ kiến nghị luận tội, theo đó, Tổng thống Park sẽ bị phế truất hoặc sẽ được khôi phục quyền lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Bà Choi Soon-sil phủ nhận tội danh trong ngày xét xử đầu tiên