Ebola có thể lây nhiễm qua đường tình dục

H.L (Theo AlAfrican)Theo AlAfrican| 06/05/2015 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5.5, giới chức y tế Mỹ cho hay những người sống sót sau khi nhiễm Ebola có thể trở thành nguồn lây bệnh qua đường tình dục không bảo vệ, bất chấp việc cơ thể họ được cho rằng đã sạch virus nhiều tháng trước đó.

Ebola có thể lây nhiễm qua đường tình dục
Virus Ebola

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nêu chi tiết trường hợp của một người phụ nữ người Liberia 44 tuổi, được cho là đã nhiễm Ebola sau khi có quan hệ tình dục với một người đàn ông từng nhiễm Ebola. Người đàn ông này nhiễm bệnh vào tháng 9.2014 và đã được cho xuất viện một tháng sau đó với lý do khỏi bệnh.

Tuy nhiên, người phụ nữ trên đã ngã bệnh vào tháng 3.2015, một tuần sau khi quan hệ tình dục với người đàn ông trên, và đã qua đời. Trước đó, các nhà khoa học từng nghi ngờ rằng virus Ebola có thể vẫn còn trong tinh dịch khoảng ba tháng, mặc dù những trường hợp nghi ngờ thì rất ít và khó cô lập.

Trước tình hình trên, các quan chức CDC đã khuyến nghị những người đàn ông sống sót sau Ebola tránh quan hệ tình dục không bảo vệ vô thời hạn. CDC cho hay phải tiến hành thêm các nghiên cứu để xem virus Ebola có thể có hoạt tính được bao lâu trong chất dịch cơ thể của người sống sót cả nam và nữ. Được biết, virus Ebola lây lan qua tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh. Những người sống sót sau Ebola thường được coi là không lây nhiễm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ebola có thể lây nhiễm qua đường tình dục