Dân Mỹ phẫn nộ với đề xuất trang bị súng cho giáo viên của ông Trump

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/02/2018 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump mới đây đã đề xuất ý tưởng trang bị vũ khí cho giáo viên đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ xả súng tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, đề xuất này đang vấp phải những ý kiến trái chiều trong xã hội.

Theo đó, trong buổi gặp các thân nhân học sinh thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường trung học ở bang Florida, ngày 21/2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất ý tưởng trang bị vũ khí cho giáo viên đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ xả súng tương tự trong tương lai.

Tổng thống Trump cho rằng, giải pháp này có thể giúp sớm chấm dứt các cuộc xả súng nếu xảy ra. Ông cũng ủng hộ nâng tuổi người mua và sở hữu súng từ 18 lên 21.

Đề xuất của Tổng thống Mỹ được giới chuyên gia đánh giá là ngầm ủng hộ Hiệp hội Súng đạn Mỹ (NRA) - nhóm vận động hành lang đầy quyền lực thường lôi kéo sự ủng hộ của các nghị sĩ Mỹ để bảo vệ lợi ích của mình. Do đó, không có gì là lạ khi Chủ tịch Hiệp hội Súng đạn Mỹ Wayne LaPierre đã ngay lập tức lên tiếng hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Donald Trump.

Dân Mỹ phẫn nộ với đề xuất trang bị súng cho giáo viên của ông Trump

Tổng thống Trump cầu nguyện cho các học sinh trong cuộc họp tại Nhà Trắng

Theo ông LaPierre, Hiệp hội Súng đạn Mỹ sẽ hỗ trợ miễn phí an ninh và an toàn cho bất cứ trường học nào của Mỹ. Ông này đồng thời cáo buộc đảng Dân chủ và truyền thông Mỹ đang bôi nhọ Hiệp hội Súng đạn Mỹ và đang “khai thác” vụ xả súng ở Florida để mở rộng kiểm soát súng đạn và xóa bỏ quyền sở hữu súng của người dân Mỹ.

Trái với quan điểm của Hiệp hội Súng đạn Mỹ, các nhà giáo dục và cả giáo viên trường học lại kịch liệt phản đối ý tưởng của người đứng đầu Nhà Trắng và gọi đây là một “ý tưởng kinh khủng”.

Theo bà Randi Weingarten, Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ, việc trang bị súng cho giáo viên sẽ không giúp giải quyết vấn đề xả súng hàng loạt ở Mỹ mà chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn, tạo ra một cảm giác sai lầm về an ninh, đưa súng đạn xâm nhập nhiều hơn, chứ không phải là ít đi ở các trường học.

Bà Randi Weingarten nhấn mạnh, với vai trò là người cha, người mẹ, người dạy dỗ học sinh, bà chỉ muốn trường học là một nơi tôn nghiêm, an toàn cho việc dạy và học.

Trước đó, một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học ở Parkland, bang Florida khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.Thủ phạm là Nikolas Cruz, một học sinh cũ của trường.

Những vụ xả súng liên tiếp đã khiến nước Mỹ, quốc gia luôn nhấn mạnh đặt an ninh và trật tự xã hội lên hàng đầu ngày càng không an toàn, đồng thời khiến môi trường tại các trường học ở nước này dễ bị tổn thương hơn trước làn sóng bạo lực súng đạn.

Hiện, việc kiểm soát sở hữu súng đạn đang là vấn đề nhức nhối và gây tranh cãi ở Mỹ trong nhiều năm qua. Kiểm soát như thế nào và kiểm soát ai vẫn là vấn đề chưa có lời giải sau hàng loạt vụ xả súng vừa qua ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân Mỹ phẫn nộ với đề xuất trang bị súng cho giáo viên của ông Trump