Đặc vụ FSB phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố nhằm Ngày Chiến thắng

Minh Thi| 07/05/2016 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ nhóm người Trung Á bị tình nghi có âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào phương tiện giao thông công cộng tại thành phố lớn thứ ba của Siberia, RT đưa tin.

Đặc vụ FSB phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố nhằm Ngày Chiến thắng

Các nhân viên FSB cho biết đã bắt giữ một số nghi phạm có liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế

Thông báo của FSB cho hay, những nghi phạm nói trên có quan hệ với “các tổ chức khủng bố quốc tế.” Đặc biệt, trong quá trình lục soát, các đặc vụ FSB thu giữ được “những phương tiện phục vụ cho các hoạt động khủng bố” của nhóm này, song không nêu cụ thể.

Danh tính và quốc tịch của những kẻ tình nghi hiện vẫn chưa được công bố trên truyền thông, theo RT.

Krasnoyarsk là thành phố lớn thứ ba của Siberia, và là một trong những thành phố lớn nhất Liên bang Nga, với số dân trên 1 triệu người.

Kể từ khi quân đội Nga quyết định mở chiến dịch không kích nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, hoạt động bắt giữ những kẻ khủng bố cực đoan cũng tăng mạnh.

Đây là lần thứ hai trong tuần FSB thông báo về các vụ bắt giữ những người Trung Á bị tình nghi lên kế hoạch tiến hành tấn công.

Nhóm đầu tiên bị bắt giữ hôm 4/5 tại Moscow. Theo FSB, cả hai vụ tấn công đều được lên kế hoạch thực hiện vào dịp nước Nga chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng 9/5.

Hồi cuối tháng 4, lực lượng FSB đã đột kích một nhà thờ Salafist bí mật nằm tại trung tâm thành phố Samara.

Cơ quan này cho biết đã tìm thấy một thiết bị nổ và một kho vũ khí tại một tòa nhà không nằm trong danh sách tình nghi. Một trong những kẻ tình nghi bị bắt cam kết trung thành với IS, trong khi một số kẻ khác bị nghi là tân binh thánh chiến.

Theo RT, liên quan đến vụ này có có 60 tên đã bị bắt giữ và 2 vụ án hình sự được mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc vụ FSB phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố nhằm Ngày Chiến thắng