Chuyển động thế giới 10/7: Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha

Bạch Dương| 10/07/2019 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội LB Nga thông qua dự luật trừng phạt Gruzia; Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (10/7).

Quốc hội LB Nga thông qua dự luật trừng phạt Gruzia

Ngày 9/7, Quốc hội LB Nga đã thông qua dự luật kêu gọi Chính phủ nước này đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Gruzia, động thái có thể làm leo thang cuộc khủng hoảng chính trị giữa 2 quốc gia láng giềng này. Trong số các biện pháp trừng phạt được đề xuất có lệnh cấm nhập khẩu rượu và nước khoáng của Gruzia, cũng như "giới hạn các giao dịch tài chính" từ Nga tới Gruzia.

Brexit: Công đảng Anh kêu gọi một cuộc trưng cầu ý dân mới

Trong một động thái mới, Công đảng đối lập chính tại Anh ngày 9/7 tuyên bố Thủ tướng mới của nước này nên tiến hành một cuộc trưng cầu ý dân mới về việc Anh có nên rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn goi là Brexit hay ở lại khối này. Chủ Lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn cho biết Công đảng sẽ vận động Anh ở lại EU nếu người kế nhiệm Thủ tướng Theresa May kêu gọi một cuộc trưng cầu ý dân.

Chuyển động thế giới 10/7: Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha

Lãnh đạo Công đảng Anh, ông Jeremy Corbyn

Hy Lạp: Chính phủ mới tuyên thệ nhậm chức

Ngày 9/7, một ngày sau khi tân Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nhậm chức, Chính phủ mới của Hy Lạp cũng tuyên thệ nhậm chức tại phủ Tổng thống ở thủ đô Athens, với cam kết có thể mang lại thay đổi và thành công cho đất nước, vốn chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế suốt một thập kỷ qua. 51 thành viên trong Chính phủ mới đã tuyên thệ trong một buổi lễ do Tổng Giám mục Athens Ieronymos điều hành.

Các nghị sĩ Anh đề nghị điều tra nhiều ngân hàng về hành vi giả mạo chữ ký

Ngày 9/7, các nghị sĩ Anh đã yêu cầu giới chức tài chính và tư pháp nước này điều tra các cáo buộc liên quan đến việc các ngân hàng giả mạo chứ ký trên các giấy tờ pháp lý nhằm chiếm đoạt nhà và thực hiện các mục đích khác. Chủ tịch Ủy ban Tài chính Quốc hội Anh Nicky Morgan đã gửi thư tới những người đứng đầu Cơ quan giám sát tài chính và Cơ quan Tội phạm quốc gia nước này để đề nghị các bên xem xét bằng chứng của nhóm hoạt động mang tên Chiến dịch Ngân hàng giả chữ ký.

Mỹ áp mức thuế mới đối với thép nhập khẩu từ Mexico và Trung Quốc

Ngày 8/7, Mỹ thông báo áp mức thuế mới đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Mexico và Trung Quốc, cho rằng hai nước trên đã trợ cấp không công bằng đối với các nhà sản xuất của mình. Bộ Thương mại Mỹ cho biết các nhà xuất khẩu thép xây dựng của Mexico và Trung Quốc đã được hưởng các khoản trợ cấp từ 30,3% đến 177,43%.

Taliban tấn công các trạm kiểm tra an ninh, 13 cảnh sát thiệt mạng

Một quan chức Afghanistan ngày 9/7cho biết phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm tra an ninh tại huyện Shahjoy, tỉnh Zabul, miền Nam nước này, khiến 13 cảnh sát thiệt mạng và 7 người bị thương. Taliban đã xác nhận tiến hành vụ tấn công trên, tuyên bố đã chiếm giữ 6 trạm kiểm tra an ninh tại huyện Shahjoy trong vụ tấn công.

Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha

Sau 5 ngày tổ chức, lễ hội rượt bò San Fermin tại thành phố Pamplona, miền Bắc Tây Ban Nha, đã ghi nhận thêm 2 trường hợp bị thương phải nhập viện. Theo giới chức y tế, 1 du khách Anh 49 tuổi đã bị gãy mắt cá chân cần phẫu thuật, trong khi 1 du khách đến từ Chicago, Mỹ bị thương ở đầu sau khi ngã nhoài trên phố do bị bò rượt ngày 8/7. Trước đó, trong ngày thứ 3 của lễ hội, 3 du khách Mỹ và 1 người Tây Ban Nha bị thương trong lượt chạy đầu tiên trong ngày.

Chuyển động thế giới 10/7: Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha

Hình ảnh kinh hoàng tại Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha

Indonesia gửi trả Australia hơn 200 tấn rác

Hải quan Indonesia ngày 9/7 thông báo sẽ gửi trả Australia 8 container chứa 210 tấn rác, sau khi phát hiện trong các container này có chứa cả vật liệu độc hại và rác thải gia đình. Các quan chức hải quan Indonesia cho biết số container trên chuyển đến từ Brisbane, bang Queensland của Australia, bị giữ tại một cảng ở thành phố Surabaya của Indonesia từ tháng 6 vừa qua.

Paris ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu

Thủ đô Paris của Pháp, nơi diễn ra lễ ký thỏa thuận lịch sử chống tình trạng nóng lên toàn cầu hồi năm 2015, đã gia nhập nhiều thành phố và cơ quan lập pháp trên thế giới ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Quyết định của Paris được đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt đầu Hè, với nhiệt độ lên mức kỷ lục trên 45 độ C ở Pháp cũng như nhiều nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 10/7: Kinh hoàng Lễ hội rượt bò San Fermin ở Tây Ban Nha