Chiến binh thánh chiến người Anh của IS có thể bị ghép tội phản quốc

Hoàng Kim| 17/10/2014 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Telegraph, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh cho biết, chiến binh thánh chiến người Anh đi chiến đấu cho IS ở Syria và Iraq có thể bị xét xử vì tội phản quốc.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh,  Philip Hammond nói rằng các chiến binh thánh chiến đã "tuyên thệ trung thành cá nhân cho Nhà nước Hồi giáo" điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu "hành vi này có phạm tội phản quốc ?".

 

Chiến binh thánh chiến người Anh của IS có thể bị ghép tội phản quốc

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh,  Philip Hammond 

Tội phản quốc không bị truy tố ở Anh kể từ năm 1946, khi William Joyce  (hay còn gọi là Chúa Haw Haw), một kẻ phản bội thời chiến, đã bị treo cổ khi phát sóng những chương trình tuyên truyền phản động tại Đức. Án tử hình bây giờ đã bị bãi bỏ, nhưng hành vi phạm tội vẫn phải xem xét.

Philip Hollobone, một thành viên Đảng bảo thủ hỏi  "Bộ trưởng có chắc chắn rằng các chiến binh thánh chiến người Anh trở về từ Iraq và Syria bị truy tố về tội phản quốc. Những hành động của họ là sự phản bội Nữ hoàng, bởi vì khi họ trợ giúp và tiếp tay cho kẻ thù của Nữ hoàng là một trong những hành vi phạm tội lớn nhất của một công dân Anh? "

Ông Hammond nói: " Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề về lòng trung thành. Những chiến binh thánh chiến đã tuyên thệ trung thành cá nhân cho cái gọi là Nhà nước Hồi giá. Theo luật pháp Anh, hành vi đó cũng bị coi là tội phản quốc”.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến binh thánh chiến người Anh của IS có thể bị ghép tội phản quốc