Bị bỏ xa trên đường đua, ông Trump lần thứ 2 điều chỉnh nhân sự ban tranh cử

Hà Kim| 18/08/2016 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ 2 trong vòng 2 tháng, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump quyết định điều chỉnh nhân sự ban tranh cử nhằm xoay chuyển tình thế. Động thái này diễn ra trong bối cảnh, tỷ lệ ủng hộ ông trên đường đua đang sụt giảm đáng kể.

Bị bỏ xa trên đường đua, ông Trump lần thứ 2 điều chỉnh nhân sự ban tranh cử

Bà Kellyanne Conway và ông Stephen Bannon

Trước cuộc bầu cử 82 ngày, hôm 17/8, tỷ phú Trump quyết định bổ nhiệm ông Stephen Bannon, Chủ tịch điều hành trang tin bảo thủ Breibart News làm Giám đốc điều hành (CEO) chiến dịch của mình. Bà Kellyanne Conway, cố vấn cấp cao của ông Trump và là một nhà thăm dò dư luận lâu năm của đảng Cộng hòa sẽ giữ vị trí quản lý chiến dịch tranh cử.

Cụ thể, ông Bannon sẽ giám sát về mặt nhân sự, hoạt động và đánh giá chiến lược các sáng kiến trong chiến dịch. Còn bà Conway sẽ tập trung vào việc truyền đạt thông điệp. Bà sẽ thường xuyên phải đi cùng ông Trump.

Nhận xét về 2 người này, ông Trump cho biết, họ là những người tuyệt vời, có khả năng, có trình độ, có tham vọng và biết cách giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, ông Paul Manafort vẫn giữ cương vị Chủ tịch chiến dịch này của ông Trump. Tuy nhiên, theo giới phân tích, về bản chất, ông này không có quyền hành gì.

Quyết định cải tổ bộ máy nhân sự ban tranh cử của ông Trump được đưa ra sau cuộc họp báo tại cao ốc Trump Tower vào ngày thứ Ba vừa qua. Dự kiến, sẽ còn một số thay đổi nữa và sẽ được công bố trong những ngày tới.

Trong một cuộc thăm dò mới đây, sau đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tháng trước, tỷlệ ủng hộ ông Trump giảm mạnh. Hiện, đối thủ Dân chủ bà Hillary Clinton đang dẫn trước 7-8% ủng hộ. Theo nhận định của New York Times, trong các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ thời hiện đại, không một ứng viên nào chiến thắng nếu liên tiếp bị dẫn trước với tỷ lệ này trong 3 tuần liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bỏ xa trên đường đua, ông Trump lần thứ 2 điều chỉnh nhân sự ban tranh cử