Ăn bánh "mochi" làm 9 người chết tại Nhật Bản

Tuyết Nhung(TH)| 05/01/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mochi" là loại bánh truyền thống trong dịp năm mới của người Nhật Bản. Vì làm bằng bột có tính chất dẻo và dai nên người sử dụng dễ bị nghẹn. Tính đến ngày 3/1 số người tử vong đã lên tới 9 người và 13 người khác đang trong cơn nguy kịch.

Giới chức trách Nhật Bản cho biết, ngày 4/1, tại thủ đô Tokyo, 18 người đã phải nhập viện do bị nghẹn sau khi ăn bánh "mochi", 3 người trong số này đã qua đời. 

Ăn bánh

Người dân Nhật Bản làm bánh Mochi ngày tết

Như vậy, theo tờ Yomiuri Shimbun đưa tin số người tử vong vì các sự cố liên quan đến bánh "mochi" trên cả nước tính đến ngày 03/01 lên tới 9 người và 13 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong dịp Năm Mới, các gia đình Nhật Bản có truyền thống nấu súp "ozouni" và cho bánh "mochi" vào bát súp. Loại bánh này được làm bằng bột gạo và có đặc tính rất dẻo và dai nên nhiều người đã gặp sự cố khi ăn bánh nếu như không cẩn thận.

Ăn bánh

Do được làm từ gạo nếp nên bánh dẻo và dai nếu không cẩn thận người sử dụng dễ bị nghẹn

Theo thống kê của các cơ quan hữu quan Nhật Bản, hàng năm ở Nhật Bản đều xảy ra sự cố do ăn bánh "mochi." Khuyến cáo người dân, đặc biệt là người già và trẻ em, nên cắt nhỏ bánh "mochi" trước khi ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn bánh "mochi" làm 9 người chết tại Nhật Bản