Airbus 320 rơi: Cơ phó bị giảm thị lực tới 30%

Hà Kim| 30/03/2015 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

The Mail on Sunday tiết lộ, thị lực của cơ phó Andreas Lubitz đã bị hạn chế tới 30%.

Cơ phó Andreas Lubitz bị mắc bệnh bong võng mạc – một bệnh về mắt khiến cho các mạch máu bị hạn chế cung cấp oxy và dinh dưỡng cho mắt. Nếu biến chuyển nặng, có thể dẫn tới mù vĩnh viễn hoặc không còn nhìn thấy hình ảnh một cách rõ ràng.

Theo tờ Le Figaro , tại thời điểm gây tai nạn, thị lực của Lubitz chỉ còn 30%. Tuy vậy, các nhà điều tra chưa công bố rõ, liệu vấn đề về thị lực có ảnh hưởng tới các yếu tố tâm lý và thể chất của anh ta hay không.

Airbus 320 rơi: Cơ phó bị giảm thị lực tới 30%

Bệnh bong võng mạc khiến cơ phó Lubitz bị giảm tới 30% thị lực

The Mail cho biết, luật pháp của Đức quy định cấm các bác sỹ không tiết lộ tình trạng bệnh tật của các bệnh nhân tâm thần. Điều này giúp cho Lubitz che giấu được bản thân và trì hoãn nguy cơ mất việc.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát tiết lộ rằng, Lubitz bị bệnh tâm thần nghiêm trọng, anh ta cần có sự chăm sóc đặc biệt từ bác sỹ thần kinh và tâm lý. Cảnh sát cũng cho biết, họ đã tìm thấy một lượng lớn thuốc từ căn hộ của Lubitz ở Dusseldorf và ở nhà cha mẹ anh ta ở thị trấn nhỏ Rhineland Montabaur.

Những bệnh án của các bác sỹ cho thấy, anh ta bị bệnh mãn tính. Điều này cộng với những lo lắng về thị lực ngày càng giảm có thể đã khiến Lubitz sụp đổ về tâm lý. Anh ta lo lắng sẽ bị mất quyền bay – điều đó đồng nghĩa với ước mơ từ thủa nhỏ của Lubitz tan thành mây khói.

Thêm vào đó, những bí mật đời tư của cơ phó phần nào giúp các nhà điều tra hiểu được, vì sao anh ta lại cố ý điều khiển máy bay gây tai nạn và cướp mất sinh mạng của hàng trăm người vô tội.

Cơ phó từng lên kế hoạch kết hôn với một giáo viên xinh đẹp tên là Kathrin Goldbach, 26 tuổi. Tuy nhiên, mặc dù đã có thai với nhau, nhưng trước sự thay đổi bất thường ngày càng gia tăng của bạn trai, Goldbach đã quyết định chia tay.

Airbus 320 rơi: Cơ phó bị giảm thị lực tới 30%

Căn hộ nơi Lubitz sống cùng bạn gái Goldbach trước đó

Một người bạn của Goldbach cho biết, Lubitz là người thích kiểm soát người khác. Anh ta thậm chí bắt Goldbach phải làm gì, mặc gì và không được phép nói chuyện với đàn ông.

Một người bạn khác cho biết, Goldbach nói rằng, Lubitz là người tốt bụng, và biết quan tâm nhưng tính khí thất thường. Cô ấy tỏ ra càng ngày càng sợ Lubitz.

Những người bạn của hai người cũng cho biết, họ chia tay cách đây vài tuần. Goldbach vẫn sống chung nhà với Lubitz, nhưng cô ấy đang cố gắng tìm một căn hộ dành cho người độc thân để chuyển đi.

Để hàn gắn mối quan hệ, Lubitz đã dành ra hàng chục nghìn euro để mua 2 chiếc xe Audi. Một chiếc mới chỉ được bàn giao trước ngày định mệnh 5 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus 320 rơi: Cơ phó bị giảm thị lực tới 30%