MH370: Mảnh vỡ thứ hai được tìm thấy nghi là cánh máy bay

Hà Kim| 02/08/2015 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, một mảnh vỡ mới được tìm thấy cũng tại đảo Reunion hôm 2/8, được cho là cánh của chiếc máy bay mất tích MH370. Các nhà điều tra đang tiến hành làm rõ mảnh vỡ này.

MH370: Mảnh vỡ thứ hai được tìm thấy nghi là cánh máy bay

Cảnh sát làm việc tại nơi tìm thấy mảnh vỡ thứ hai trên đảo Reunion hôm 2/8

Chỉ vài ngày sau khi phát hiện ra mảnh vỡ đầu tiên nghi là một phần cánh của chiếc Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay MH370 mất tích vào tháng 3 năm ngoái. Hôm 2/8, một mảnh vỡ khác tiếp tục được tìm thấy cũng trên đảo Reunion nhưng ở vị trí khác, tại phía nam thành phố St Denis, cách nơi phát hiện ra mảnh vỡ đầu tiên 25km.

Các nhà chức trách lập tức cho phong tỏa khu vực phát hiện ra mảnh vỡ và nhanh chóng giao lại cho chính quyền thành phố St Denis.

Theo đài Sky News, hiện chưa rõ mảnh vỡ này có phải là của chiếc máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay mang số hiệu MH370 hay không.

Trong một diễn biến khác, ngày 1/8, mảnh vỡ được tìm thấy vào ngày 29/7 tại đảo Reunion đã được chuyển về một phòng thí nghiệm ở gần TP Toulouse - Pháp để các chuyên gia xác định chính xác xem liệu nó có phải là một phần của chiếc máy bay mất tích hồi tháng 3 năm ngoái, MH370 hay không. Những chuyên gia của Malaysia cũng sẽ có mặt trong quá trình xác minh này. Tuy nhiên, phải tới ngày 5/8, công việc này mới được tiến hành.

Ngày 2/8, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Liow Tiong Lai cho biết, Mỹ, Malaysia, Pháp và hãng Boeing xác nhận, mảnh vỡ đầu tiên thuộc về chiếc Boeing 777, cùng loại với chiếc MH370. Vì thế, khả năng nó là MH370 là rất lớn, vì từ trước đến nay, một chiếc Boeing 777 bị tai nạn đâu đó là không có.

Nếu mảnh vỡ thứ hai này được xác nhận, nó đã đánh dấu bước đột phá đầu tiên trong quá trình vén màn bí ẩn hàng không trong suốt 16 tháng qua.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho biết, nếu thực sự mảnh vỡ này được xác nhận, nó có thể là bằng chứng thuyết phục rằng MH370 đã bị rơi ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi những mảnh vỡ này là của chiếc máy bay mất tích cũng chưa thể tiết lộ nơi chiếc máy bay rơi hoặc cũng không thể cho biết nơi những mảnh vỡ còn lại hiện ở đâu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MH370: Mảnh vỡ thứ hai được tìm thấy nghi là cánh máy bay