Vấn đề quan tâm

Tháo dỡ công trình vi phạm sau phản ánh của Báo Công lý

Nguyễn Liên - Quang Huy 30/06/2024 - 21:38

Chính quyền TP. Phổ Yên (Thái Nguyên) đã xử phạt và yêu cầu Công ty cổ phần Công nghiệp và phát triển rừng tháo dỡ các công trình vi phạm sau phản ánh của Báo Công lý.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài viết Phổ Yên (Thái Nguyên): Cơ sở chế biến gỗ hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường về việc cơ sở sản xuất gỗ của Công ty cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng tại phường Trung Thành, TP. Phổ Yên hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

78268bdcb0bd12e34bac42(1).jpg
Chính quyền TP. Phổ Yên đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu công ty di dời lượng gỗ băm và các máy móc, công trình xây dựng trái phép.

Sau phản ánh của Báo Công lý, chính quyền TP. Phổ Yên đã lập đoàn kiểm tra, ra quyết định xử phạt, yêu cầu Công ty Công nghiệp và Phát triển rừng dừng mọi hoạt động, tháo dỡ các hạng mục xây dựng, lắp đặt trái phép.

Ngày 28/6, trao đổi với PV, ông Phạm Tuấn Lợi - Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phổ Yên cho biết, mới đây, công ty đã được giao quyền sử dụng đất với diện tích gần 3ha, hiện công ty đang hoàn thiện thủ tục cần thiết để đi vào hoạt động.

Ngoài phần diện tích được giao, một phần diện tích của cơ sở chế biến gỗ được công ty thuê lại của người dân để hoạt động.

Mới đây, chính quyền đã yêu cầu công ty dừng mọi hoạt động cho đến khi hoàn tất các thủ tục. Bên cạnh đó, công ty phải tháo dỡ các dây chuyền băm nghiền gỗ và các công trình xây dựng; di chuyển toàn bộ số gỗ băm đang tập kết trên diện tích đất thuê của người dân. Đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với chủ thuê đất và gần 12 triệu đồng đối với người cho thuê đất.

f12e678d-825c-4dae-a91b-810d38703c3f.jpg
Công ty đang thực hiện việc di dời số lượng gỗ băm nằm ngoài diện tích được giao.

Theo ghi nhận của PV, ngày 28/6, các dây chuyền chế biến gỗ đã dừng hoạt động, lượng lớn gỗ băm tập kết đã được di dời đi nơi khác. Hiện công ty đang tiếp tục thực hiện di dời nốt số lượng số lượng gỗ băm còn lại. Các máy móc, công trình trái phép trên đất thuê của người dân sẽ được tháo dỡ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ công trình vi phạm sau phản ánh của Báo Công lý