Thành viên Trung Quốc cuối cùng của EXO thông báo rời SM

Minh Anh| 08/04/2022 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng ngày EXO-L đang cùng nhau ăn mừng kỷ niệm 10 năm ra mắt EXO, một thành viên đã làm fan "chưng hửng" vì thông báo rời SM Entertainment. Thành viên ấy chính là Lay (Trương Nghệ Hưng). Đây cũng là thành viên Trung Quốc cuối cùng của EXO thông báo rời SM.

Từ lâu, fan EXO đã luôn mặc định EXO hiện tại chỉ hoạt động với 8 thành viên. Việc thành viên thứ 9 này đã lâu không hoạt động lại thông báo rời công ty đúng ngày kỷ niệm ra mắt nhóm đã khiến EXO-L không khỏi thất vọng. 

Lay (Trương Nghệ Hưng) là một trong 4 thành viên Trung Quốc debut cùng EXO năm 2012. Mặc dù thời gian đầu nhóm gặp nhiều khó khăn vì định kiến "ngậm thìa vàng" nhưng không lâu sau, EXO đã chứng minh được vị thế.

hung3.jpg
EXO debut với đội hình 12 thành viên trong đó có 4 thành viên người Trung Quốc

Sau thành công quốc dân của hit Growl, EXO bật lên trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop, cũng từ đây con đường nghệ thuật của các thành viên nói chung và Lay nói riêng rộng mở hơn.

Nhưng, sự kiện 3 thành viên Trung Quốc là Luhan (Lộc Hàm), Tao (Hoàng Tử Thao) và Kris (Ngô Diệc Phàm) "đào tẩu" khỏi EXO là cú sốc lớn cho EXO và fan. Năm 2015, nhóm chính thức hoạt động với 9 thành viên và Lay là thành viên Trung duy nhất ở lại.

Dù ở lại cùng EXO, nhưng những ngày tháng sau khi các thành viên Trung Quốc rời đi của Lay không hề êm đềm. Anh chàng phải đối mặt với những đồn đoán, nghi ngờ, thậm chí là áp đặt về việc rời EXO. Căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc - Hàn Quốc cũng ngăn cản việc Lay hoạt động quảng bá cùng EXO.

hungt2.jpg
Cảnh quay gượng ép của Lay trong MV Don't Fight The Feeling

Với nhiều fan sự xuất hiện của Lay trong đội hình EXO vô cùng mờ nhạt. Thậm chí, fandom còn chia thành OT9 (những người hâm mộ EXO 9 thành viên) và OT8 (hâm mộ EXO nhưng không theo dõi Lay). Hiện tại, nhiều non-fan còn quên đi sự hiện diện của thành viên thứ 9 trong nhóm nhạc này.

Năm 2021, Lay xuất hiện cùng EXO trong Don't Fight The Feeling trong đội hình 7 thành viên gồm Xiumin, Chanyeol, Lay, D.O., Baekhyun, Kai, Sehun nhưng sự trở lại này cũng gặp nhiều phản đối của fan OT8. Những cảnh quay của Lay được ghép vào khá gượng gạo.

Lý do là vì SM đã để cho Lay góp mặt một cách gượng ép, anh chàng không bay sang Hàn quay MV cùng EXO được nên chỉ có thể xuất hiện bằng công nghệ cắt ghép.

Cảnh ghép đội hình 7 thành viên cuối MV từng trở thành chủ đề hot trên nhiều diễn đàn với nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần là những phản ứng tiêu cực khi cho rằng SM đang cố níu kéo thành viên người Trung cuối cùng của EXO.

hung.jpg
Hoạt động cùng EXO gặp nhiều trắc trở, khó khăn nhưng sự nghiệp solo của Lay tại Trung Quốc lại vô cùng thành công.

Hoạt động cùng EXO gặp nhiều trắc trở, khó khăn nhưng sự nghiệp solo của Lay tại Trung Quốc lại vô cùng thành công. Từ thành viên ít được biết đến nhất EXO, Lay đã "hoá rồng", trở thành gương mặt hàng đầu tại Trung Quốc với cái tên Trương Nghệ Hưng.

Không chỉ năng nổ với tư cách là một idol, Lay tại Trung Quốc đã chứng minh thực lực ở nhiều lĩnh vực, từ ca hát, diễn xuất cho đến nhảy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành viên Trung Quốc cuối cùng của EXO thông báo rời SM