Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”

Minh Khang| 28/08/2020 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện của nữ phóng viên Báo Công lý - Kim Ngọc do Thanh Vân Hugo thủ vai trong “Lựa chọn số phận” khiến bộ phim được đẩy lên cao trào với những tình tiết rất “đời”.

“Lựa chọn số phận” là bộ phim dài hơi đầu tiên về ngành Tòa án, Thanh Vân vào vai Kim Ngọc (Phóng viên của Báo Công lý), một nhà báo dũng cảm, luôn đấu tranh vì công lý, quyết tâm bảo vệ sự thật dù bị uy hiếp, thậm chí còn bị giới xã hội đen đe dọa tính mạng.

Báo Công lý  đã có cuộc trao đổi với diễn viên Thanh Vân xung quanh bộ phim "Lựa chọn số phận" cũng như vai diễn của cô.

- PV: Suốt 5 năm qua, Thanh Vân không đóng phim, lý do nào khiến Vân quyết định trở lại màn ảnh? Sau một thời gian dài như thế, Vân có cảm thấy bị khớp khi đứng trước ống kính máy quay?

- Thanh Vân Hugo: Theo em, tất cả đó là cái duyên thôi, cũng có một số lời mời, nhưng có những lý do khách quan, hay xảy ra một trục trặc gì đó… hay nhân vật đó em chưa thực sự yêu thích nên chưa nhận lời.

Đến bộ phim “Lựa chọn số phận”, do tình cờ em tham gia một dự án phim ngắn vì cộng đồng từ đó có cơ hội gặp gỡ mọi người trong ekip làm phim “Lựa chọn số phận”, họ ngỏ ý mời em. Khi em đến quay, đạo diễn Mai Hồng Phong và ekip nhận thấy em khá hợp với vai diễn này.

Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”

Thanh Vân Hugo – Nữ diễn viên được yêu thích trên màn ảnh với nhiều vai diễn đa dạng

Từ trước đến nay, em là người thẳng thắn và sống đúng với những gì mình yêu thích. Em là người khá quyết liệt, hướng thẳng đến mục tiêu của mình, thì vai diễn này đòi hỏi tính cách sắc nét như thế khiến em rất thích. Kim Ngọc có sự hết mình với công việc cũng như trong tình yêu, đây là điểm mà Thanh Vân rất thích ở nhà báo Kim Ngọc.

- Ngay khi lựa chọn đóng phim trở lại, Vân đã chọn một vai gai góc, phải đối mặt với vô vàn sự nguy hiểm, là nhà báo Kim Ngọc. Vân đã tìm hiểu về nghề báo chưa?

- Ngoài đời, có thể nói Thanh Vân cũng là một nhà báo hình, em làm việc với truyền hình rất nhiều năm. Ngày xưa em cũng đi làm rất nhiều phóng sự. Chính vì thế, nên khi vào vai một nhà báo thì sẽ không có nhiều sự bỡ ngỡ với em. Em hiểu về công việc của một nhà báo là như thế nào.

Đặc biệt, em rất thích mình được xuất hiện với nhiều dạng vai khác nhau thế nên em nhận lời ngay khi nhận được lời mời từ người trong ekip đoàn phim “Lựa chọn số phận”.

Cái gì đấu tranh vì sự thật thì Thanh Vân thực sự rất hào hứng. Và cơ duyên khi nó đến với mình thì không nên bỏ lỡ, cơ duyên chỉ đến một lần trong đời, lúc này đây khi nghĩ đến cơ duyên của Vân và bộ phim này em thực sự thấy mình rất may mắn!

- Vân cảm giác thế nào khi vào vai nhà báo (Báo Công lý – Cơ quan của Toà án nhân dân tối cao), đặc biệt lại là nhà báo làm mảng nội chính, chuyên điều tra, viết bài chống tiêu cực?

- Đây là một vai khá khó vì có rất nhiều từ ngữ chuyên môn. Thực ra, tất cả các vai diễn như Thẩm phản, Thư ký, Bồi thẩm đoàn, Kiểm sát viên… đều khó vì lời thoại dài và chuyên về mảng nội chính thì rất đặc thù. Em phải làm quen, trau dồi thêm cách sử dụng từ của mình.

Thêm nữa, vào vai nhà báo của Báo Công lý (Cơ quan của Tòa án nhân dân tối cao) giúp Vân có cơ hội hiểu thêm những khó khăn, vất vả, cạm bẫy, cám dỗ và những nguy hiểm mà các nhà báo mảng nội chính, điều tra và chống tiêu cực phải thường nhật đối mặt.

Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”

Tạo hình phóng viên Báo Công Lý mang tên Kim Ngọc do Thanh Vân Hugo thủ vai nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía khán giả

“Lựa chọn số phận” được thu tiếng trực tiếp đó cũng là một cái khác biệt với cách quay phim ngày trước. Nếu như xưa sai sót mình có thể sửa lại ở phần hậu kỳ nhưng nếu thu tiếng trực tiếp thì mình phải chuẩn chỉnh ngay tại trường quay, thế nên đòi hỏi người diễn viên tập trung 100% và phải cố gắng rất nhiều.

- “Lựa chọn số phận” là phim cực kỳ khó làm, kén người xem bởi ít yếu tố giải trí, lại là bộ phim dài hơi đầu tiên về ngành Tòa án (một ngành đặc thù), Áp lực mà Vân gặp phải khi tham gia bộ phim này?

- Nếu nói về áp lực thì đối với bộ phim này em không có áp lực gì cả. Vì lẽ em là người rất yêu việc mình làm và tập trung toàn tâm toàn ý cho nó, do đó em sẽ vượt qua được những khó khăn trong mọi công việc mà mình đã quyết tâm thực hiện.

Đặc thù công việc của Thanh Vân cũng rất đa dạng, em cũng đã làm nhiều phim khác nhau. Đây cũng là một thể loại phim mới, kén người xem thì lại càng giá trị. Những người xem được phim này theo em phải là những người tri thức, yêu thích sự công bằng, yêu thích và muốn tìm hiểu về hoạt động của ngành Toà án…

Trong cuộc sống luôn có nhiều màu sắc, khi có cơ hội lên toà án, quả thật em học hỏi được rất nhiều. Có thể nói, từ trước đến giờ em chưa có cơ hội được tiếp xúc nhiều với toà án, mà sau bộ phim này thì em sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm tốt ở cuộc sống đời thường trong việc xử lý các mâu thuẫn, tranh chấp…

- Những trải nghiệm đáng nhớ của Vân khi lần đầu đóng phim về ngành Tòa án?

- Rất nhiều trải nghiệm vui. Những lần ekip đóng ở Toà án thì không hiểu sao ngày nào cũng mưa. Ekip làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya. Cả đoàn xác định quay ở Toà án là những trường cảnh mệt nhất và đòi hỏi sự tập trung cao nhất vì quá nhiều người trong một phân cảnh. Ai cũng phải tự ý thức làm tốt vai diễn của mình để không ảnh hưởng đến những người xung quanh và không khí của cả đoàn làm phim được cổ vũ và động viên về tinh thần lớn nhất. Đặc biệt là những Thẩm phán, đại diện Viện kiểm sát, bị cáo khi bước vào phiên xử.

Với Vân, vai phóng viên nhưng mình cảm giác như mình là người quan sát, một khán giả công tâm của phiên toà để theo dõi, nhận định. Từ đấy, mình hiểu được bản chất của mỗi vụ án diễn ra như thế nào. Điều này hoàn toàn chân thực với các vụ án ngoài đời.

Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”

Vai diễn nhà báo đòi hỏi sự tập trung và xử lý tình huống nhanh nhạy của diễn viên

Trước đây em có dẫn chương trình “Cái lý cái tình” - cũng là một chương trình về pháp luật nên em cũng có đôi chút hiểu biết về các bộ luật hình sự, dân sự. Nhưng đến khi vào phim “Lựa chọn số phận” thì cảm nhận về các vụ án rất là thật, mình cảm thấy thú vị. Nếu như sau này gặp các tình huống đó ngoài đời thì mình cũng biết cách giải quyết.

Đây có thể nói là những bài học bổ ích mà bộ phim đem lại cho khán giả. Có những sự việc khó khăn sẽ đến không báo trước, bất kỳ lúc nào, mình luôn phải chuẩn bị tâm lý cho mọi khó khăn trong cuộc đời. Nếu như mình luôn tin vào sự phán quyết công bằng, công lý từ trên cao thì mình cảm thấy được bảo vệ và không còn sợ hãi bởi sự bất công trong cuộc sống.

- Lời thoại phim có nhiều thuật ngữ chuyên ngành về Tòa án, Viện kiếm sát… vai Kim Ngọc có khiến Vân gặp khó?

May mắn vai của em tại Toà án không phải thoại quá nhiều. Nhưng những cảnh điều tra, cảnh xông pha, gặp nhiều khó khăn trên con đường nghề báo với những thử thách trước các đối tượng “khó nhằn” đòi hỏi em phải thực sự tập trung nghiêm túc cho vai diễn.

- Kết thúc “Lựa chọn số phận”, dự định của Vân trong thời gian tới là gì?

- Sau bộ phim này, Vân sẽ tập trung toàn bộ thời gian và công sức cho gia đình và hạnh phúc riêng. Hạnh phúc mà em mới có được em rất trân quý và em nghĩ là cả tuổi trẻ của em đã cống hiến cho sự nghiệp, cho công chúng. Đây sẽ là thời gian để em toàn tâm toàn ý dành cho sự nghiệp “Làm vợ, làm mẹ” của mình.

- Quan điểm của Vân về dòng phim chính luận của Việt Nam ở thời điểm hiện tại và trong tương lai?

- Em thấy hiện nay chưa có nhiều kịch bản về phim chính luận, nếu như nói về chủ đề Toà án thì đây là bộ phim dài hơi đầu tiên và có nội dung vô cùng sâu sắc.

Bộ phim ‘Lựa chọn số phận” đề cập trực diện đến những vấn đề nóng, vấn đề đang gây nhức nhối  trong dư luận. Em nghĩ phần nào đó, bộ phim làm cho mọi người được giải toả tâm lý. Rất nhiều những tình tiết vụ án giống với những vấn đề nóng của xã hội và khán giả cũng mong muốn những cái kết xứng đáng, cái kết công tâm.

Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”

Em nghĩ bộ phim đáp ứng được nhu cầu đó của người xem. Em tin bộ phim sẽ thành công vì dám động chạm đến những vấn đề gai góc mà bình thường ngoài đời người ta ít dám đả động đến.

Thêm nữa, đây là bộ phim chính luận khẳng định được sự chân thực về những khó khăn, vất vả, sự nguy hiểm mà những Thẩm phán, Thư ký nói riêng và những người hoạt động trong ngành Tòa án nói chung phải đối mặt hàng ngày.

Thành công của bộ phim chắc chắc sẽ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của dòng phim chính luận ở Việt Nam.

Cảm ơn Thanh Vân vì những chia sẻ rất hữu ích cho độc giả!

 “Lựa chọn số phận” là bộ phim dài hơi đầu tiên về ngành Tòa án. Đây là bộ phim phản ánh và tái hiện những gì diễn ra ở trước, trong và sau một phiên tòa. “Lựa chọn số phận” có cách kể chuyện sáng tạo và đầy cá tính. Khán giả sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, nút thắt, những tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong từng vụ án. Đan xen vào đó là câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội. 

 “Lựa chọn số phận” đang được phát sóng vào 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

 

Chú thích ảnh:

Ảnh 1: Thanh Vân Hugo – Nữ diễn viên được yêu thích trên màn ảnh với nhiều vai diễn đa dạng

Ảnh 2: Tạo hình phóng viên Báo Công Lý mang tên Kim Ngọc do Thanh Vân Hugo thủ vai nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía khán giả

Ảnh 3: Thanh Vân trong một cảnh quay của phim “Lựa chọn số phận”

Ảnh 4: Vai diễn nhà báo đòi hỏi sự tập trung và xử lý tình huống nhanh nhạy của diễn viên

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Vân Hugo giải mã lý do vào vai phóng viên Báo Công lý của “Lựa chọn số phận”