Thanh Hóa: Tuyến đường huyết mạch kêu cứu giữa lòng thành phố

Thu Thủy| 18/08/2017 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây người dân di chuyển qua Quốc lộ 45 đoạn phố Tây Sơn, phường An Hoạch, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hoá) hết sức khó khăn do tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đoạn QL 45 này là tuyến giao thống huyết mạch nối thành phố Thanh Hóa đi các huyện lân cận nên mỗi ngày có rất đông phương tiện lưu thông qua đây. Sự xuống cấp của tuyến đường mới đưa vào sử dụng chưa lâu khiến những người qua lại hết sức khó khăn. Trời nắng thì bụi trắng xóa cả một vùng, nguy hiểm hơn, trời mưa những “ổ trâu, ổ voi” ngập nước khó có thể di chuyển qua được, dễ bị trượt ngã.

Thanh Hóa: Tuyến đường huyết mạch kêu cứu giữa lòng thành phố

Xe quá tải phá nát con đường

Bà Nguyễn Thị Hoa (phường Đông Sơn, TP Thanh Hoá) bức xúc nói: “Ngày nào tôi cũng phải đi làm qua đoạn đường này, chỗ nền đường hỏng mấp mô khó đi đã đành, nhưng cả đoạn từ ngã ba Nhồi vào đây chỗ nào cũng có vật liệu xây dựng rơi vãi, đi trời nắng bụi cũng khổ, mà mưa không nhìn thấy lối mà đi cũng khổ. Mong cơ quan chức năng sớm cải tạo lại đường để dân chúng tôi đi đỡ vất vả".

Theo quan sát, hệ thống thoát nước của đường cũng rất kém, nắp cống sơ sài, cả đất đá bên trên đường cũng rơi xuống nên nước ùn ứ khó thoát.

Thanh Hóa: Tuyến đường huyết mạch kêu cứu giữa lòng thành phố

Bụi bay mù mịt gây ô nhiễm nghiêm trọng

Đoạn đường này thuộc dự án sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước do Cục quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư phối hợp cùng 3 doanh nghiệp xây dựng khác tư vấn, giám sát, thi công. Điều đáng nói, đoạn đường mới thi công sửa chữa hơn 1 năm mà đã hư hỏng, xuống cấp nặng nề từ KM 78+44,86 đến 80+65 dài khoảng 300m, trong khi các đoạn khác vẫn bình thường.

Tại khu vực đường hỏng cũng ít nhà dân mà đa phần là các xưởng chế biến đá vì ở gần các núi đá vôi. Chính vì vậy, các xe tải có tải trọng lớn thường xuyên ra vào chở vật liệu xây dựng khiến tuyến đường xuống cấp ngày càng trầm trọng.

Trước đó, khi kiểm tra quốc lộ 45 có tổng thể 23km bị hư hỏng, hiện tại mới chỉ tu sửa được 9km từ cầu vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) đến xã Định Liên huyện Yên Định. Tuy nhiên, một số chỗ người dân địa phương phán ánh, đơn vị thi công chỉ trát trực tiếp nhựa đường lên “ổ gà, ổ voi” bị thủng mà không làm đúng quy trình là phải bóc toàn bộ lớp nền đường lên cho nên được một thời gian ngắn lại tróc ra.

Mong rằng chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu có liên quan sẽ có giải pháp sớm nhất duy tu và sửa chữa lại những phần đường bị hỏng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tuyến đường huyết mạch kêu cứu giữa lòng thành phố