Thanh Hóa truy vết hàng trăm người liên quan tới 9 F1

Thanh Phương| 18/02/2021 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay say khi xác định được 9 F1 có liên quan đến 4 bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương trở về địa phương đón Tết, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện truy vết thần tốc, xác định hơn 500 trường hợp F2.

Ngày 18/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng với chính quyền địa phương đã tiến truy vết thần tốc tìm ra 534 trường hợp F2 tiếp xúc với 9 F1 có liên quan đến 4 bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương. Những trường hợp này được khoanh vùng, cách ly triệt để đối với các trường hợp liên quan để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 9 trường hợp F1 và 534 trường hợp F2 (thuộc các huyện Quảng Xương, Thiệu Hoá, Nga Sơn, Đông Sơn, Ngọc Lặc) đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đang chờ kết quả.

Được biết, tính tới ngày 17/2, tỉnh Thanh Hóa cách ly, giám sát tại nhà, nơi cư trú hơn 25.000 người trở về từ vùng dịch.

cachly.jpg
Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng dịch Covid-19

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất cao. Đặc biệt là dịp người dân từ các khu vực khác trở về nhà đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp tục có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết.

Các cơ quan, đơn vị chủ động kiểm soát, phát hiện sớm, ngăn chặn từ xa, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch. Thực hiện nghiêm các hướng dẫn của cơ quan y tế. Tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi cư trú của các đối tượng nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học tới ngày 22/2 để có các phương án, biện pháp trước khi cho các em trở lại trường.

Kể từ ngày 17/2, TP Thanh Hóa nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, quảng trường...) để kinh doanh. Các quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng, các cơ sở kinh doanh khác chỉ được kinh doanh trong nhà. Đồng thời, chủ cơ sở phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

kinhodnha.jpg
TP Thanh Hóa dừng các hoạt động kinh doanh bên ngoài

Các hoạt động tín ngưỡng, hoạt động làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo tại đền, chùa, nhà thờ chỉ thực hiện nội bộ, trong phạm vi hẹp, không tập trung quá 30 người. UBND TP Thanh Hóa cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động người dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền chùa, tham dự các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người...; không tổ chức liên hoan, gặp mặt, họp họ, mừng thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa truy vết hàng trăm người liên quan tới 9 F1