Tin địa phương

Thái Nguyên: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Anh Đức 25/10/2024 - 16:31

Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh tại Trường THPT Phú Lương và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Lương.

Đoàn kiểm tra tại Trường THPT Phú Lương. (Ảnh: TNGOP)

Qua kiểm tra, Đoàn đã xem xét các văn bản phối hợp giữa nhà trường và chính quyền địa phương về việc yêu cầu các hộ dân có dịch vụ trông giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50 phân khối của học sinh. Đồng thời, Đoàn cũng kiểm tra các cam kết của cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, cha mẹ, người giám hộ học sinh; hồ sơ, hợp đồng, biên bản làm việc của các bên liên quan trong việc đưa, đón học sinh; hồ sơ theo dõi, xử lý và tiếp nhận học sinh vi phạm quy định ATGT, phương pháp giáo dục học sinh vi phạm.

Ngoài ra, Đoàn còn kiểm tra thực tế việc thực hiện quản lý phương tiện tham gia giao thông của cán bộ, giáo viên, học sinh. Kết quả cho thấy, các đơn vị đã bố trí khu vực để xe có mái che cho học sinh, trong đó có phân chia khu vực để xe cho từng lớp, các xe đạp, xe máy, xe máy điện được xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn yêu cầu các nhà trường tích cực quản lý học sinh tham gia giao thông, đặc biệt chú ý đối với xe máy điện và xe máy. Người điều khiển phương tiện phải đủ tuổi quy định, có đăng ký xe, khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Lương. (Ảnh: TNGOP)

Bên cạnh đó, các nhà trường cần ra thông báo những học sinh vi phạm trật tự ATGT đến giáo viên chủ nhiệm, học sinh, gia đình, có biện pháp giáo dục và xử lý quyết liệt hơn nữa để không còn trường hợp nào vi phạm trật tự ATGT. Đồng thời, thường xuyên kiểm soát học sinh đến trường bằng phương tiện xe máy, xe máy điện đảm bảo đúng độ tuổi được sử dụng theo quy định; theo dõi, giám sát những học sinh đã vi phạm tránh tình trạng lặp lại vi phạm ATGT.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận nỗ lực của các trường học trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. Tuy nhiên, vẫn cần tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của học sinh, giáo viên và người lao động trong nhà trường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh