Tin địa phương

Thái Nguyên gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

PV 01/03/2024 - 21:22

Chiều 1/3, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

c6d912bb-0dcb-4ac1-b732-9d79832795a1(1).jpg
Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, nền kinh tế tỉnh Thái Nguyên vẫn tiếp tục tăng trưởng khá (5,01%). Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách đạt 20.196 tỷ, vượt 632 tỷ so với dự toán Bộ Tài chính giao.

Kể từ năm 2020 đến nay, Thái Nguyên đã lọt vào tốp 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước và đứng đầu trong 14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc với tổng giá trị xuất khẩu hàng năm ở mức từ 27 - 31 tỷ USD; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Dù còn khó khăn về nhiều mặt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã phát huy nội lực, huy động được nguồn lực của cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh cho đầu tư phát triển, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, đồng hành với tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội.

beauty-1709287023680-669.jpeg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá cao sự nỗ lực và lớn mạnh của các doanh nghiệp cùng những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh đã có những hỗ trợ mang tính đặc thù, phù hợp và kịp thời đối với các doanh nghiệp.

Với tinh thần “kiến tạo phát triển”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định: Cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ các quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, tạo đột phá mới, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đối với cộng đồng các doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển vững mạnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định và cam kết sẽ nỗ lực sản xuất kinh doanh tốt hơn nữa; thực hiện tốt 6 quy tắc đối với doanh nghiệp để tiếp tục đồng hành và có những đóng góp quan trọng cho sự lớn mạnh của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024