Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thái Nguyên: Điểm đến thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Anh Đức 05/10/2023 - 23:25

Sáng 5/10 tại Khách sạn Ramada Plaza, TP. Suwonsi, Hàn Quốc, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các đối tác tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên - Điểm đến thành công của nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tham dự Hội thảo, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn và một số doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

anh-1-1-.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong (KCCI) Hàn Quốc và gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong những năm qua, nhờ cải thiện môi trường đầu tư mạnh mẽ, tỉnh Thái Nguyên đã trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên - Điểm đến thành công của nhà đầu tư Hàn Quốc, tỉnh Thái Nguyên muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc về môi trường kinh doanh, các dự án, chính sách thu hút đầu tư, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đồng thời, mong muốn tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, sản xuất công nghiệp, công nghệ cao, đô thị thông minh, du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới cũng như trong nước. Tỉnh sẽ tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi, cởi mở trong thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, củng cố lòng tin với các nhà đầu tư đã và đang thực hiện dự án tại Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng có các cơ chế hỗ trợ đặc biệt riêng của địa phương đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, tạo việc làm cho nhiều lao động và sử dụng đất đai một cách hợp lý, bảo vệ môi trường hài hòa, tăng trưởng ổn định, bền vững. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thể hiện rõ sự cam kết mạnh mẽ của tỉnh với các nhà đầu tư và tin tưởng rằng trong thời gian sớm nhất sẽ được chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Thái Nguyên.

Tại Hội thảo, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, KCCI Hàn Quốc và một số doanh nghiệp đã và sẽ đầu tư vào Thái Nguyên cùng thảo luận, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng; đồng thời, kỳ vọng Thái Nguyên tiếp tục là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, từ đầu năm đến cuối tháng 9/2023, tỉnh Thái Nguyên đã thu hút thêm 27 dự án FDI cấp mới với tổng số vốn đăng ký đạt 171,1 triệu USD, 10 lượt dự án tăng vốn với số vốn đăng ký đạt 19,53 triệu USD.

Các dự án FDI mới bao gồm: Nhà máy kỹ thuật vật liệu mới Hengxin Việt Nam (vốn đầu tư 9,8 triệu USD); Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 3 (vốn đầu tư gần 9,9 triệu USD). Hiện nay toàn tỉnh có 197 dự án FDI còn hiệu lực với tổng mức đầu tư đăng ký đạt hơn 10,53 tỷ USD.

anh-2-1-.jpg
Giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên tại Hội thảo. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Với mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả thu hút đầu tư, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng giao thông, đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các tuyến đường liên kết; đồng thời, tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Có thể thấy, tỉnh Thái Nguyên ngày càng có sức hút mạnh mẽ và là một trong những điểm sáng của cả nước về thu hút đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Điểm đến thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc