Thể thao

Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup

PV 30/01/2024 - 21:44

Bước vào vòng 1/8 với thành tích chưa bị lọt lưới bàn nào tại vòng đấu bảng, Thái Lan tự tin có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn Uzbekistan. Tuy nhiên, họ không làm được gì hơn ngoài bàn thắng của Supachok.

Hệ thống phòng ngự được thiết lập một cách có kỷ luật giúp cho đại diện của Đông Nam Á có khoảng 15 phút đầu tiên chơi nhịp nhàng, vững chãi trước Uzbekistan.

Tuy nhiên, với đội bóng chất lượng hơn đến Trung Á thì 15 phút đầu tiên chỉ là những phút chơi thăm dò đối thủ. Bởi ngay sau đó, Uzbekistan liên tục gia tăng áp lực với nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

supachok.jpg
Bàn thắng của Supachok không đủ để đại diện Đông Nam Á đi tiếp tại Asian Cup 2023

Phút 37, Bunmathan phá hụt bóng để Turg'unboyev khống chế rồi chỉnh bóng trước khi tung cú sút đậm chất kỹ thuật ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân.

Bị dẫn bàn, Thái Lan đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Đại diện Đông Nam Á tạo ra thế trận cân bằng hơn trong phút cuối hiệp một, nhưng chưa gây được khó khăn cho hàng thủ Uzbekistan.

Những quyết tâm của Thái Lan mang lại kết quả ở đầu hiệp 2. Cầu thủ vào sân thay người Supachok phối hợp đập nhả với Supachai ở trung lộ, trước khi sút xa bằng lòng trong chân phải hiểm hóc, gỡ hòa cho Thái Lan.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Uzbekistan khiến cho họ tỉnh giấc. Đội bóng Trung Á sau đó đẩy mạnh tấn công và không lâu sau, đã có bàn thắng để lần thứ hai vươn lên dẫn điểm.

Có bóng trước khu vực 16m50 của Thái Lan, Fayzullayev tung cú sút sệt đưa bóng đi qua chân 2 hậu vệ của đội bóng Đông Nam Á ghi bàn thắng cho đội nhà.

Tiếp tục bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải nổ lực dâng cao đội hình trong khi đó Uzbekistan chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Các học trò của ông Ishii kiểm soát bóng khá tốt ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Supachok có những pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Thái Lan không thể tận dụng một vài cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, Thái Lan thua với tỷ số sát nút 1-2, qua đó dừng bước ở vòng 1/8. Uzbekistan sẽ tiến vào tứ kết để đối đầu với chủ nhà Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup