Thái Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5

Nhật Vũ| 06/05/2021 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình vừa quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ sáng 6/5 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ sáng 6/5, trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường. Sở GD&ĐT Thái Bình đang chỉ đạo, sẽ có văn bản hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19.

ngh-hoc.jpg
Ảnh minh họa

Hiện tại Thái Bình đã có 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Cả 5 người đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân). Họ sống tại các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương.

Ngoài các trường hợp dương tính trên, Thái Bình cũng ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 quê Vũ Đông, thành phố Thái Bình và xã Văn Lang, Hưng Hà đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Hiện 2 trường hợp này vẫn đang ở Hà Nội chưa trở về địa phương.

Ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ra công điện khẩn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Thái Bình tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết để tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh này cũng yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, hoạt động vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống các dịch vụ giải khát phải mở bán trong nhà, trong các kiốt, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1 m giữa người với người, 2 m giữa bàn với bàn, khuyến khích sử dụng vách ngăn, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5