Học sinh đi chung xe với F1, một trường học ở Gia Lai phải nghỉ học để cách ly

Thùy Dung| 05/05/2021 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5, UBND TP. Pleiku, Gia Lai cho biết, đã có công văn hỏa tốc báo cáo về việc có 2 người dân trên địa bàn thành phố đi cùng xe với trường hợp F1 (hiện đã là F0) của 2 người Trung Quốc.

Theo đó, ngày 29/4, anh N.V.D. (SN 1986) và cháu N.N.N. (SN 2014) cùng trú tại 332 Võ Văn Kiệt, làng Brukngol, phường Yên Thế. TP.Pleiku, Gia Lai từ sân bay Nội Bài đi xe taxi hãng Xuân Quỳnh về thôn Phú Đa, Đông Khê, Bình Giang, Hải Dương cùng với trường hợp F1 (hiện đã là F0) của hai người Trung Quốc.

gia-lai-tin-ngay-5-5.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tại Hải Dương từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, anh D. đã đi nhiều nơi trong đó có đi dự họp nhóm, họp lớp và tiếp xúc rất nhiều người. Sáng ngày 2/5, anh D. và cháu N. đi chuyến bay VN1613 về TP. Pleiku. Tại đây, sau khi về tới Pleiku anh D. đã tiếp xúc với gia đình và một số người bạn. Riêng cháu N. sau khi đi về thì ngày 4/5 đi học tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Pleiku.

Ngày 5/5, anh D. và cháu N. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh Đoàn 15 (tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ). Hiện, sức khỏe của anh D. và cháu N. bình thường không ho, không sốt, không khó thở.

Lãnh đạo phòng Giáo dục TP.Pleiku cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, phòng đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để tạm thời dừng việc học của hơn 1.000 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên trong ngày 5/5.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng để tiến hành phun khử trùng trường học và thực hiện khai báo y tế. Dự kiến các học sinh, cán bộ, giáo viên trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ nghỉ học đến hết tuần nhằm tiến hành thực hiện các quy định về giám sát y tế tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh đi chung xe với F1, một trường học ở Gia Lai phải nghỉ học để cách ly