Tòa tuyên án

Tàng trữ hơn 32 kg pháo nổ tại phòng trọ

Bá Mạnh - Trần Chởi 25/01/2024 - 20:07

Ngày 25/1, tại xã Kỳ Châu, TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Trần Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.

Theo cáo trạng, chiều 2/10/2023, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với Công an xã Kỳ Tân kiểm tra tạm trú và công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu nhà trọ của bà H.T.H. (SN 1961, ở thôn Xuân Thọ, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh).

xet_xu_luu_dong_1.jpg
Hội đồng xét xử vụ án.

Khi kiểm tra phòng trọ của Trần Tuấn Anh, lực lượng Công an phát hiện 21 khối hình hộp, in hoa văn và ký tự nước ngoài, bên trong mỗi khối hộp có 49 ống hình trụ tròn liên kết với nhau, có tổng khối lượng 32,7 kg.

Theo Kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh: 21 khối hình hộp, có khối lượng là 32,7 kg thu giữ tại phòng trọ của Trần Tuấn Anh là pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ (có chứa thuốc pháo và khi bị kích thích hoặc đốt có gây tiếng nổ).

xet_xu_luu_dong_2.jpg
Các cơ quan tố tụng khác tham dự phiên xử.

Tại phiên xử, bị cáo Trần Tuấn Anh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo phù hợp với cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố cũng như các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, TAND huyện Kỳ Anh đã tuyên bị cáo Trần Tuấn Anh 27 tháng tù về tội Tàng trữ hàng cấm.

xet_xu_luu_dong_3.jpg
Bị cáo Trần Tuấn Anh tại phiên xử.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật hình sự, qua đó, giúp cho người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về hình sự, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm liên quan đến pháo nổ nói riêng, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ hơn 32 kg pháo nổ tại phòng trọ