Tòa tuyên án

TAND huyện Nghĩa Đàn xét xử lưu động vụ án về ma túy

Hải Yến - Minh Thái 10/01/2024 - 14:35

Sáng 10/1, TAND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), tổ chức phiên tòa lưu động xét xử công khai các bị cáo Lục Văn Luyến, Trương Đức Hà và Mai Thanh Cảnh về tội “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 12/9/2023, tại nhà của Lục Văn Luyến (70 tuổi, trú bản Ná Ca, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong), Luyến đã bán cho Trương Đức Hà (47 tuổi, trú tại xóm Hồng Thọ, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn) 1 gói ma túy loại heroin có khối lượng 3,26 gam với giá 2 triệu đồng để sử dụng.

xet_xu_luu_dong_ma_tuy_1(1).jpg
Hai bị cáo Lục Văn Luyến và Trương Đức Hà tại phiên xử.

Khi Trương Đức Hà đang trên đường về đến bản Tồng Mòn (xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn) thì bị tổ công tác Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, Lục Văn Luyến khai nhận mua 3,26 gam ma túy heroin về để bán kiếm lời.

Cũng vào ngày 6/9/2023, Mai Thanh Cảnh (19 tuổi, trú tại xóm Du Cảnh, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đi đến khu vực bãi cỏ cách ngã tư Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa khoảng 600m bên phải đường Hồ Chí Minh theo hướng huyện Tân Kỳ đi huyện Nghĩa Đàn gặp và mua của một nam thanh niên tên Hoàng (không rõ địa chỉ cụ thể ) 3 gói ma túy dạng heroin với giá 300.000 đồng nhằm bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

xet_xu_luu_dong_ma_tuy_2.jpg
Bị cáo Mai Thanh Cảnh tại phiên xử.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, Cảnh mang theo số ma túy vừa mua được đến quán Internet thuộc xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Đàn) để bán cho Hoàng Trung Kiên 2 gói ma túy dạng cỏ với giá 220.000 đồng, khi Cảnh và Kiên vừa giao dịch xong thì bị tổ công tác công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện bắt quả tang thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo phù hợp với bản cáo trạng và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lục Văn Luyến 48 tháng tù; bị cáo Trương Đức Hà 42 tháng tù và Mai Thanh Cảnh 30 tháng tù giam cùng về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Nghĩa Đàn xét xử lưu động vụ án về ma túy