Tăng hình phạt với cụ ông 80 tuổi hiếp dâm bé gái gần 4 tuổi

Mạnh Hùng| 22/01/2018 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh (80 tuổi trú tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội Hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, ngày 6/9/2017, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù về tội danh trên. Tuy nhiên, ngay sau bản án sơ thẩm, đại diện hợp pháp của bị hại cho rằng với mức án trên là nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo này.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N. (SN  2011, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội), thời điểm xảy ra vụ án, cháu mới chỉ gần 4 tuổi.

Theo bản án sơ thẩm, sáng ngày 5/10/2015, cháu N. sang nhà bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh chơi rồi vào tủ lạnh mở lấy nước uống. Do nước để ngăn lạnh đã đóng đá, bị cáo Vĩnh nói với cháu N. đi tìm búa để đập. Cháu N. đi theo bị cáo lên tầng 2. Tại đây, người đàn ông gần 80 tuổi đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu N.

Tăng hình phạt với cụ ông 80 tuổi hiếp dâm bé gái gần 4 tuổi

Do sức khỏe yếu, bị cáo Vĩnh phải nhờ đến người thân dìu ra ngoài khi kết thúc phiên tòa

Nghĩ là làm, bị cáo này đã dụ dỗ cháu N. bằng cách cho gấu bông và bim bim để thực hiện ý đồ xâm hại cháu. Sự việc bị phát hiện khi cháu N. trở về nhà và khóc. Ngay sau đó, gia đình cháu N. đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Theo kết luận giám định, vùng tầng sinh môn bộ phận sinh dục của cháu N. có vết rạn nhẹ, màng trinh chưa bị rách.

Tại phiên tòa xét xử lần này, bị cáo Vĩnh đã không thành khẩn nhận tội, cho rằng mình bị oan nhưng không đưa ra được căn cứ chứng minh sự vô tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, lời khai cũng như diễn biến tại phiên tòa phúc thẩm cũng như kết luận giám định y khoa, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo Vĩnh là nguy hiểm, cần xử phạt nghiêm khắc. 

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của đại diện hợp pháp của bị hại, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt với cụ ông 80 tuổi hiếp dâm bé gái gần 4 tuổi