TAND TP. Hải Phòng tập huấn nghiệp vụ năm 2020

Phạm Thương| 02/11/2020 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2020, TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký năm 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh án TAND TP. Hải Phòng Phạm Đức Tuyên cho biết: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020. Thông qua Hội nghị này, cán bộ TAND hai cấp thành phố được nghe phổ biến các văn bản quy định của pháp luật và hướng dẫn việc áp dụng thực hiện; được thảo luận, trao đổi về các kỹ hòa giải, đối thoại,… nhằm tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực trong giải quyết công việc.

toa-hai-phong2.jpg
Đồng chí Phạm Đức Tuyên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe các Phó Chánh án TAND thành phố giới thiệu về Luật Hòa giải, đối thoại tại Tóa án; phổ biến các Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao, văn bản TAND tối cao và rút kinh nghiệm chuyên sau về công tác xét xử năm 2020. Hội nghị cũng được nghe các Chánh tòa trao đổi về kỹ năng hòa giải, đối thoại án Hành chính, án Dân sự, án Hôn nhân và gia đình…

Cũng tại Hội nghị, TAND TP. Hải Phòng đã công bố quyết định của về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

toa-hai-phong.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Kết thúc Hội nghị, TAND thành phố đã công nhận, khen thưởng 291 cá nhân là Lao động tiên tiến, 41 cá nhân là Chiến sĩ thu đua cơ sở, 24 đơn vị Lao động tiên tiến và tặng giấy khen của Chánh án TAND thành phố cho 3 tập thể, 132 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng tập huấn nghiệp vụ năm 2020