TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 19 Thẩm phán

Văn Vũ| 11/12/2018 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày (10/12), tại trụ sở TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, TANDTC đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp cho TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 19 Thẩm phán

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du chúc mừng các Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ thấp vừa được bổ nhiệm

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC.

Tham dự Lễ công bố còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan ban ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; cùng toàn thể cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Phạm Thị Phương, Phó phòng quản lý Tòa án địa phương Vụ Tổ chức cán bộ TANDTC đã công bố Quyết định số 2154/QĐ-CTN và Quyết định số 2156/QĐ-CTN ngày 21/11/2018 của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp. Theo đó, TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được bổ nhiệm lại 8 Thẩm phán trung cấp, 7 Thẩm phán sơ cấp và bổ nhiệm mới 4 Thẩm phán sơ cấp.

TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 19 Thẩm phán

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các Thẩm phán vừa được bổ nhiệm

Phát biểu tại lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du chúc mừng các Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ thấp vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. Đây là niềm vinh dự và niềm vui dối các đồng chí mới được bổ nhiệm, được bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán, đồng thời cũng là niềm vui đối với TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được kiện toàn đội ngũ Thẩm phán.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du nhắc lại Thẩm phán là người được Chủ tịch nước bổ nhiệm để nhân danh Nhà nước thực hiện quyền tư pháp. Trọng trách của Thẩm phán rất nặng nề, sứ mệnh của Thẩm phán rất cao quý. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Đảng, Nhà nước và nhân dân yêu cầu các Thẩm phán phải thực hiện nhiệm vụ một cách vô tư, khách quan, thượng tôn pháp luật; đòi hỏi các Thẩm phán phải trở thành biểu tượng của đạo đức thanh liêm, tuân thủ những nguyên tắc của Hiến pháp về hoạt động tư pháp, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thẩm phán phải “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” và “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du lưu ý các Thẩm phán phải hành xử đúng theo tinh thần của Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán đã được ban hành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Thẩm phán.

Thay mặt 19 Thẩm phán được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, Thẩm phán Phan Thị Hồng Lợi xin ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh án Nguyễn Văn Du. Đồng thời, các Thẩm phán xin hứa cố gắng giữ gìn phẩm chất đạo đức của người Thẩm phán, không ngừng trau dồi kiến thức nâng cao nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 19 Thẩm phán