Ông H, chị N và anh Tiệp

Biên Thùy| 11/03/2020 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa lúc cả nước đang gồng mình để chống chọi với dịch Covid-19, có 3 câu chuyện liên quan đến 3 người đã khiến dư luận bức xúc.

Người thứ nhất là cô gái "sang chảnh" và đang chiếm sóng vào lúc này, nữ bệnh nhân thứ 17 và cũng là ca bệnh đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội. Tôi gọi tắt tên chị là N.

Chị N. là người tôi đã nêu ở một bài viết trước đó, từ một cô gái vô danh giờ chị nổi như cồn. Cuộc du hí giữa trời Âu của chị N. đã gây ra hậu quả nặng nề cho công tác phòng, chống Covid-19. Nhiều người trên chuyến bay trở về nước cùng chị, những người thân cận bên chị đã nhiễm bệnh. Số người dương tính Covid-19 vẫn đang đẩy lên từng ngày.

Chị đã gian dối trong việc khai báo y tế và đó là nguyên nhân khiến cả nước khốn đốn. Thói vô trách nhiệm, thứ ý thức tồi tàn, ích kỷ không nên tồn tại trong một xã hội văn minh.

Những tưởng cái hệ lụy mà chị N. gây ra đã thừa thãi để chúng ta hiểu được giá trị của sự trung thực và ý thức trách nhiệm lớn đến chừng nào. Ấy thế mà tôi đã nhầm.

Ông Chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty đang thực hiện dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) còn vô đối hơn nữa. Tôi lại gọi tắt tên ông ấy là H.

Ông H. được xác định là người ngồi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6/3. Ngày 8/3, một người trên chuyến bay này bị phát hiện dương tính với Covid-19. Đến tối 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã lên danh sách 4 người trên chuyến bay này về Quảng Trị để đưa đi cách ly, trong đó có ông H.

Chẳng biết ông H. dụ dỗ, mụ mị anh nhân viên cấp dưới bằng cách nào mà anh này cun cút đi cách ly thay sếp của mình. Đúng là chủ nào tớ ấy, cấm có sai. Vụ "tráo người" y như tình tiết trong kịch bản của một bộ phim truyền hình vậy.

Khi việc bị lộ, ông lại sai người bổn soạn công văn gửi khắp nơi để phân trần. Đến lúc nào rồi mà còn giở cái thói trọc phú ma lanh ấy hở ông H?

Cá nhân người viết chẳng tin ông không biết quý trọng sức khỏe, tính mệnh của mình, bởi trên đời này có kẻ nào lại không ham sống sợ chết? Hoặc giả như ông nằm ngoài số đông ấy thì ít nhất cũng phải có chút từ bi mà nghĩ đến cộng đồng này chứ. 

Cái tên thứ 3 thì độc giả biết rồi, anh Vũ Khắc Tiệp. Anh Tiệp là ông bầu mà trong giới chân dài, váy ngắn ai cũng biết. Anh là "trùm" của mấy chị "nữ hoàng" gì đó.

Anh Tiệp trước đó đã tới Ý để dự Tuần lễ thời trang Milan khi nước này đã trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới. Vì vậy, đương nhiên khi anh Tiệp về nước phải cách ly để theo dõi sức khỏe. Chuyện chỉ có vậy mà mấy ngày qua anh Tiệp ông ổng la lối. Anh chê õng chê ẹo cái nơi anh cách ly nó ngột ngạt quá, anh không quen với chốn này. Tất nhiên rồi, nơi cách ly đâu phải sàn catwalk của anh. Chẳng lẽ lại phải dựng sàn, đưa mấy cô chân dài miên man vào biểu diễn tối ngày cho anh khuây khỏa?

Anh dọa sẽ lên facebook tố các y, bác sĩ không xét nghiệm mà đem anh đi cách ly. Anh ảo tưởng quá đấy, anh Tiệp! Chẳng ai rỗi hơi kiệu anh đến đó để cơm bưng nước rót hầu hạ anh 3 bữa, ngày kiểm tra sức khỏe cho anh vài lần. Nhưng đó là trách nhiệm lớn lao mà họ phải làm để bảo vệ cái cộng đồng này, trong đó có anh. Cái thứ trách nhiệm mà ở các anh đang thiếu và đáng lẽ ra phải cần được bổ sung khi đã có tiền, có quyền và có tiếng trong cộng đồng.

Thôi thì, cái ý thức bị "đột biến" hóa ra cũng đồng dạng với thứ virus tai quái đang hoành hành trên toàn cầu. Cả hai đều chưa được chích ngừa bởi vắc-xin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông H, chị N và anh Tiệp