Tài xế xe buýt bị đồng nghiệp đánh hội đồng vì nghi chơi “cờ bạc bịp”

Đoàn Nga| 09/03/2016 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng đồng nghiệp chơi “cờ bạc bịp” để vét tiền của mình, nhóm lái phụ xe buýt đã xông tới nhà cướp hết tài sản và ép nạn nhân viết giấy bán xe, vay nợ.

Ngày 9/3, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Quang Minh, 44 tuổi (ở phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 15 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Các đồng phạm khác là Lê Minh Hưng, 40 tuổi (ở xã Phương Trung, huyện Thanh Oai); Nguyễn Mạnh Thắng, 43 tuổi (ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Văn Quân, 30 tuổi (ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai);  Dương Xuân Ích, 33 tuổi (ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) cũng phải chịu mức án từ 13 năm tù đến 15 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Minh, Hưng, Thắng, Quân và bị hại là anh Nguyễn Thanh Chúc, đều là lái phụ xe buýt. Mỗi khi không phải chạy xe, anh Chúc lại rủ các đồng nghiệp và Ích tới phòng trọ của mình để chơi cờ bạc “giải sầu”. Tham gia các cuộc sát phạt còn có những người bạn của anh Chúc. Lạ một điều, trong suốt một năm trời cứ lần nào chơi anh Chúc cũng là người thắng.

Bị thua nhiều, Minh vô cùng cay cú nên khi trò chuyện với đồng nghiệp, Minh cho rằng anh Chúc đã cấu kết với dân “cờ bạc chuyên nghiệp” để bịp mình. Minh tổng kết, tổng số tiền mà Minh và Hưng, Thắng, Quân thua lên tới hơn 300 triệu đồng.

Tài xế xe buýt bị đồng nghiệp đánh hội đồng vì nghi chơi “cờ bạc bịp”

Các bị cáo tại phiên xét xử

Nghe Minh phân tích lại sự việc, Hưng bực tức rủ Minh tới gặp anh Chúc để làm rõ. Trưa ngày 24/11/2014, Hưng và Minh kéo nhau tới phòng trọ của anh Chúc tra hỏi nhưng anh này không thừa nhận.

Thấy thái độ “ngoan cố” của đồng nghiệp, Minh gọi Thắng tới “giải quyết”. Tới nơi, không nói năng gì, Thắng lao tới đá vào người anh Chúc rồi cùng Minh, Hưng yêu cầu anh này phải trả lại số tiền mà chúng đã thua trước đó.

Trước yêu cầu vô lý của nhóm đồng nghiệp, anh Chúc không đồng ý, 3 đối tượng này liền bê hết tài sản trong nhà, trước khi bỏ đi, Minh “tiện tay” dắt luôn chiếc xe máy Air Blade của nạn nhân.

Vẫn chưa hài lòng với số tài sản vừa cướp được, chiều hôm đó, ba đối tượng này cùng với Quân và Ích quay lại “đánh hội đồng” anh Chúc và ép anh này viết giấy nhận nợ và giấy bàn giao tài sản. Bị đòn đau, cực chẳng đã anh Chúc đành phải thực hiện theo yêu cầu của chúng.

Ngày 25/11, anh Chúc gọi điện cho Minh xin lại tài sản thì bị cáo này “điều” anh tới quán cà phê ở phố Hàng Chuối nói chuyện. Gặp nhau, Minh yêu cầu anh Chúc phải viết giấy bán xe máy, đưa thêm tiền và viết giấy nhận nợ với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Khi Minh đang dọa nạt, ép buộc anh Chúc thì Công an quận Hoàng Mai đã bất ngờ xuất hiện, tóm gọn tên tài xế côn đồ.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội nhưng lại biện minh rằng, chúng không có chủ đích cướp tài sản của anh Chúc, chúng chỉ muốn gây sức ép để buộc anh này phải trả lại số tiền mà chúng đã thua bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe buýt bị đồng nghiệp đánh hội đồng vì nghi chơi “cờ bạc bịp”