Tai nạn xe khách kinh hoàng, 37 người thiệt mạng

Minh Thi| 06/02/2016 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra tại miền tây Ấn Độ ngày hôm qua (5/2) khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Tai nạn xe khách kinh hoàng, 37 người thiệt mạng

Người dân địa phương tập trung tại hiện trường vụ tai nạn

Chiếc xe bus chở đầy khách lao khỏi cây cầu và rơi xuống con sông Purna ở huyện Navsari, cách thành phố Ahmedabad (bang Gujarat) khoảng 285km. Nguyên nhân được xác định là do tài xế bị mất lái.

AFP dẫn lời ông Remya Mohan, quan chức chính quyền cấp cao tại Navsari: “Con số thiệt mạng tổng cộng là 37 người. Ít nhất 24 trường hợp khác được xác định đang nằm tại bệnh viện điều trị”.

Theo đại diện cảnh sát địa phương, ông MS Bharada, “20 thi thể đã được vớt lên sau khi xe bus lao xuống sông Purna gần làng Supa”.

“Xe đang trên đường đi từ Navsari tới Ukai thì xảy ra tai nạn. Chúng tôi không biết cụ thể bao nhiêu người trên xe. Một số người nói rằng chiếc xe chở đầy khách”, ông Bharada nói thêm.

Còn tờ Indian Express cho biết, hành khách trên chiếc xe xấu số này là các sinh viên và nhân viên làm việc ở những văn phòng khác nhau.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã khẩn trương tham gia công tác cứu hộ. Những hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy người dân địa phương và lực lượng cứu hộ đang dầm mình trong nước để đưa người bị nạn lên xe cứu thương và dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn.

Chính quyền bang Gujarat thông báo sẽ chi khoảng 400.000 rupee (5.900USD) để bồi thường cho gia đình người bị nạn, theo AFP.

Ấn Độ được coi là nơi có nhiều “con đường chết người” nhất thế giới. Tại quốc gia này, những vụ tai nạn gây tử vong xảy ra khá phổ biến.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thống kê, hơn 230.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông mỗi năm ở Ấn Độ.

Hồi tháng 10/2015, một vụ va chạm xảy ra ở miền nam Ấn Độ khiến 15 thành viên tham gia bữa tiệc cưới, trong đó có 3 trẻ em, thiệt mạng.

Năm 2013, một xe bus chạy quá tốc độ đã phát nổ sau khi đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc ở miền nam Ấn Độ. 45 hành khách tử vong trong khi đang ngủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn xe khách kinh hoàng, 37 người thiệt mạng