Tai nạn máy bay ở miền đông Congo: Ít nhất 27 người chết

Mai Anh/Reuters.com| 25/11/2019 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng, bao gồm cả những người trên mặt đất, khi một chiếc máy bay nhỏ đâm vào khu đông dân cư ở thành phố Goma ở miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo vào Chủ nhật, một quan chức cứu hộ cho biết.

Chiếc máy bay cánh quạt, được vận hành bởi công ty địa phương Busy Bee, bị rơi ngay sau khi cất cánh trên đường đến thành phố Beni, khoảng 250 km về phía bắc, các quan chức cho biết.

Công ty cho biết chiếc Dornier 228-200 19 chỗ có 16 hành khách và hai thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về nguyên nhân có thể gây ra tai nạn.

Tai nạn máy bay ở miền đông Congo: Ít nhất 27 người chết

Hiện trường vụ tai nạn.

Joseph Makundi, điều phối viên của các dịch vụ cứu hộ ở Goma, trả lời với Reuters rằng có 27 thi thể đã được tìm thấy từ đống đổ nát, bao gồm cả những người bị thiệt mạng bởi các mảnh vỡ.

“Tôi đang ở trong một nhà hàng với gia đình thì thấy máy bay quay vòng ba lần trên không và tỏa ra rất nhiều khói”, theo ông Djemo Medar, một nhân chứng ở hiện trường. “Sau đó, chúng tôi thấy máy bay đâm vào ngôi nhà này”, ông ấy chỉ vào một tòa nhà gần đó.

“Chúng tôi biết người phi công. Tên anh ấy là Didier. Anh ta đã hét lên, ‘Giúp tôi với, Giúp tôi với’ nhưng chúng tôi không có cách nào có thể cứu anh ấy vì ngọn lửa quá dữ dội”, ông Medar nói.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông vì tội ăn cắp tiền từ đống đổ nát và bắn phát súng cảnh cáo để giải tán những người đã bắt đầu tranh thủ cướp của.

Tai nạn máy bay ở miền đông Congo: Ít nhất 27 người chết

Máy bay Dornier 228-200 đâm vào khu dân cư.

Tai nạn hàng không xảy ra tương đối thường xuyên ở Congo vì các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và bảo trì kém. Tất cả các hãng vận tải thương mại Congo, bao gồm Busy Bee, đều bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu.

Vào tháng trước, một chiếc máy bay chở hàng khởi hành từ cùng sân bay này và chở các nhân viên của tổng thống Felix Tshisekedi đã bị rơi sau một giờ cất cánh, giết chết tất cả tám người trên máy bay.
Theo Reuters.com

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn máy bay ở miền đông Congo: Ít nhất 27 người chết