Sống đơn giản để luôn có một gia đình hạnh phúc

Tuyết Nhung| 17/11/2016 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một gia đình hạnh phúc luôn là mong ước và đích đến của nhiều bạn trẻ khi quyết định về sống chung một nhà với ai đó. Nhưng làm thế nào để có được hạnh phúc thì không phải ai cũng biết và có thể làm được.

Hãy sống đơn giản ngay từ đầu

Nếu bạn luôn đặt nặng có nhà, có xe, có thật nhiều tiền... thì cuộc sống gia đình của bạn sẽ chỉ như những cỗ máy. Làm, làm và làm để làm sao đạt được những mục đích đó. Vậy thay vào việc luôn phải chạy theo những giá trị vật chất kia, bạn chỉ nên đặt những mục tiêu nho nhỏ cho gia đình của mình. Một ngôi nhà không cần quá rộng nhưng cũng đủ cho các thành viên vui đùa, một bữa cơm không cần quá cao sang nhưng chí ít cũng sẽ đủ dinh dưỡng cho từng thành viên... Với những mục đích giản dị như vậy bạn sẽ thấy mỗi một ngày của bạn là một niềm vui.

Sống đơn giản để luôn có một gia đình hạnh phúc

Sắp xếp công việc hợp lý

Một ngày bạn chỉ có 24 tiếng, và có một núi công việc cần làm, cần lo. Nếu không sắp xếp chúng một cách hợp lý bạn sẽ tự đưa mình vào những mớ bòng bong mà khó có thể thoát ra được. Vì vậy hãy liệt kê danh sách các công việc cần làm, buộc phải hoàn thành. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc. Làm như vậy, bạn sẽ không bị áp lực và có thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình.

Hãy làm những điều mình thích

Nếu bạn xem công việc của mình là niềm vui, hứng thú thì cuộc sống mỗi ngày đều như thiên đường. Ngược lại, nếu làm việc với tâm thái nghĩa vụ hay gánh nặng nhọc nhằn, bạn sẽ cảm thấy công việc giống như địa ngục. Vì vậy, tuyệt vời nhất là được làm điều mình thích. Nhưng nếu không thể, hãy thích những việc mình làm để tìm ra niềm vui từ đó.

Dành thời gian tham gia sự kiện, đến khu vui chơi

Để cuộc sống thêm phong phú và nhiều màu sắc, bạn nên dành thời gian cùng bạn bè tham gia các sự kiện, bữa tiệc hoặc khu vui chơi giải trí. Những buổi triển lãm sẽ giúp bạn kích thích khả năng sáng tạo, không khí ở công viên giải trí và các trò chơi giúp bạn thoải mái. Đi xem phim hay nghe hát, bạn sẽ nâng cao khả năng phán đoán và có cách nhìn khác về cuộc sống.

Thử một điều gì đó mới mẻ

Đi trên con đường khác tới nơi làm việc, bắt chuyện một người lạ, hoặc thử nghiệm điều gì đó bạn chưa từng làm trong quá khứ… là cách không để sự ham học hỏi của bạn chết trong công việc buồn tẻ. Đừng mãi thu mình trong một không gian quá quen thuộc nào đó. Những trải nghiệm mới sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới về cuộc sống. Từ đó nó sẽ mở ra cho bạn vô vàn những điều thú vị khác.

Sống đơn giản để luôn có một gia đình hạnh phúc

Không ngừng đặt mục tiêu hợp lý trong từng giai đoạn

Một gia đình hạnh phúc không có nghĩa là bạn không cần cố gắng mà chỉ cần sống biết đến hôm nay mà quên mất ngày mai chúng ta cần gì và làm gì. Hãy đặt những mục tiêu từ nhỏ tới lớn cho gia đình của mình và từng thành viên sẽ cùng nhau thực hiện chúng. Nếu bạn muốn có một hạnh phúc đủ dài thì hãy lên danh sách những việc, những thứ chúng ta cần trong những khoảng tương lai gần, xa và những cách cụ thể để thực hiện. Nhớ là chỉ nên đặt những mục tiêu nho nhỏ trước thôi đã nhé.

Học hỏi từ những đứa trẻ

Ai cũng có thời thơ ấu với nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên. Chúng ta cũng từng là những đứa trẻ, sống không vội vàng, luôn nhìn cuộc sống bằng ánh mắt trong veo và tâm hồn ngây thơ. Công việc, áp lực đôi khi khiến con người quên mất điều này. Vì vậy, để có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, bạn hãy nhìn vào cách sống của những đứa trẻ để học hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống đơn giản để luôn có một gia đình hạnh phúc