Văn hóa - giải trí

Sở Văn hóa sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về video biểu diễn chồng đầu đi xe máy

Minh Anh 27/10/2023 - 06:29

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có thông tin mới nhất về video biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.

Tại buổi họp báo định kỳ ở Trung tâm báo chí TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có văn bản trả lời liên quan đến video biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.

Theo đó trong một video hậu trường, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện clip biểu diễn màn chồng đầu để quảng cáo cho một hãng xe. Quá trình quay video có dây bảo hộ, có ê kíp hỗ trợ.

chong-dau.jpg
Hậu trường quay cảnh chồng đầu của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp có bảo hộ và ê kíp hỗ trợ - Ảnh cắt từ clip

Clip ghi hình ở khu vực có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên…

Clip phát hành cũng ghi rõ thông tin khuyến cáo: "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào”.

Sau khi clip được đăng tải đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Đại đa số khán giả cho rằng, dù là quay để quảng cáo nhưng các nghệ sĩ nên nhận thức rõ ý thức và tuân thủ pháp luật trong an toàn giao thông đường bộ. Công an thành phố Thủ Đức cũng đã mời hai nghệ sĩ lên làm việc.

Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết: "Dù clip quảng cáo chồng đầu giữ thăng bằng, chạy xe máy của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên mạng xã hội không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở. Nhưng trong vai trò quản lý, Sở sẽ làm việc với hai nghệ sĩ về việc sử dụng hình ảnh không phù hợp gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân”.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho rằng nội dung clip quảng cáo chưa được phát hành nhưng đã lan truyền trên mạng xã hội cần phải xem xét làm rõ. Sở Thông tin và Truyền thông cần xác định tài khoản đã đăng tải lên mạng Internet để có hình thức xử lý.

Người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng sẽ có ý kiến phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Văn hóa sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về video biểu diễn chồng đầu đi xe máy