An ninh trật tự

Công an xác minh Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa chạy xe vừa xiếc chồng đầu

Huỳnh Minh Đức 22/10/2023 - 08:19

Ngày 21/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh, video ghi lại cảnh hai nghệ sĩ Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp chạy xe máy điện biểu diễn chồng đầu không đội mũ bảo hiểm tại địa bàn TP. Thủ Đức.

quoc-co.jpeg
Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chạy xe máy điện biểu diễn chồng đầu. (Ảnh cắt từ clip)

Công an TP. Thủ Đức, TP.HCM đã vào cuộc xác minh nội dung video clip lan truyền trên mạng xã hội nêu trên. Video clip này cho thấy Quốc Cơ, Quốc Nghiệp một người diễn xiếc chồng đầu lên người cầm lái phía trước trong lúc xe đang chạy.

Qua tìm hiểu, những hình ảnh trên được đăng tải trong một đoạn video ngắn quảng bá một sản phẩm xe máy điện của hãng D.B. Sau khi hình ảnh video lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng hành động trên là “phản cảm”, nguy hiểm.

Tuy rằng, dù màn "trình diễn" được ghi trong video là "được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào" nhưng cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Nhân vụ vi phạm của Ngọc Trinh vừa bị tạm giam 3 tháng, có người lên án, trách móc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là nghệ sĩ xiếc, động tác chồng đầu giữ thăng bằng được xem là "thương hiệu" của hai nghệ sĩ này.

Vì vậy, hai nghệ sĩ xiếc luôn phát huy động tác này trong rất nhiều sự kiện. Vì là nghệ sĩ xiếc nên họ mới thực hiện những động tác đó.

Bước đầu xác định video clip được quay tại phường An Khánh, TP. Thủ Đức. Hiện Công an TP. Thủ Đức đang tiến hành các bước mời Quốc Cơ và Quốc Nghiệp làm việc. Đồng thời cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ các thủ tục, giấy tờ liên quan, vị trí quay video clip…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xác minh Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa chạy xe vừa xiếc chồng đầu