Giáo dục

Sĩ tử đi thi, chiến sĩ tình nguyện hăng hái “tiếp sức”

Kim Sáng 28/06/2023 - 10:17

“Sĩ tử 2K5 cố lên”, “Sĩ tử không sợ thi cử”, “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”… là những câu Slogan các chiến sĩ tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” gửi đến sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP.HCM.

Hơn 85.000 sĩ tử tại TP.HCM đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhằm động viên, hỗ trợ sĩ tử trong suốt kỳ thi, hơn 3.000 chiến sĩ tình nguyện đã có mặt tại 156 điểm thi trên địa bàn TP.HCM để cổ vũ, tiếp sức.

p1860698.jpg
Tiếp sức cho sĩ tử tại trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM.

Trong màu áo xanh tình nguyện, các chiến sĩ “Tiếp sức mùa thi” hăng hái động viên tinh thần, giúp các sĩ tử vượt vũ môn trong kỳ thi quan trọng này.

Những ngày này, những chiến sĩ áo xanh có mặt mọi nẻo đường để cùng các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Công an, dân quân tự vệ… hỗ trợ sĩ tử và phụ huynh.

Ngoài những câu Slogan thú vị như: “Sĩ tử 2K5 cố lên”, “Sĩ tử không sợ thi cử”, “Sĩ tử 2K5 cố lên”… các đội hình “Tiếp sức mùa thi” còn trang bị nhiều vật dụng như bút, nước uống, bánh ngọt… để tiếp sức cho sĩ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Năm thứ 4 đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Nguyễn Bình An, sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM (HUFLIT) cho biết, bản thân em cảm thấy rất vui, háo hức khi được tham gia hỗ trợ sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia. Nhìn hình ảnh các sĩ tử bước vào phòng thi, Bình An nhớ lại hình ảnh của mình mấy năm về trước.

p1860785.jpg
Đội hình "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ các sĩ tử 2K5.

“Mỗi năm tham gia em đều có một cảm xúc riêng biệt, năm nay đội hình của trường em chú trọng cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử. Khoảng nửa tháng nay, chúng em tự tay chuẩn bị các vật dụng, Slogan để tiếp sức cho các sĩ tử, mong các bạn thi đạt kết quả thật tốt”, Bình An chia sẻ.

p1860795.jpg
p1860796.jpg
Chiến sĩ áo xanh viết các câu Slogan động viên sĩ tử vượt vũ môn.

Trung bình mỗi điểm thi, đội ngũ HUFLIT bố trí 15-20 sinh viên hỗ trợ sĩ tử. Ngoài 3 điểm thi tại quận 3, các đội hình còn hỗ trợ tại 4 điểm thi thuộc huyện Hóc Môn.

Vừa gửi lời chúc đến các sĩ tử, chiến sĩ tình nguyện Đặng Lê Phú Quý vừa bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc được các anh chị áo xanh hỗ trợ khi tham gia kỳ thi THPT những năm trước.

p1860813.jpg
Bên cạnh các chiến sĩ tình nguyện, năm nay chương trình "Tiếp sức mùa thi" còn có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

“Mấy năm trước em tham gia đội hình truyền thông, năm nay mới hỗ trợ trực tiếp tại điểm trường, em cảm nhận không khí ở đây rất vui tươi, náo nhiệt và cảm giác truyền động lực nhiều hơn cho sĩ tử, ngoài những câu chúc, bọn em còn tặng thêm các vật phẩm để động viên tinh thần cho sĩ tử”, Phú Quý nói.

Nhiều năm đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chị Nguyễn Thị Diễm - Phó phòng Tổ chức - Hành chính Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố luôn dành tình cảm tốt đẹp cho các chiến sĩ “Tiếp sức mùa thi”.

p1860816.jpg
Sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3. 

Chị Diễm đánh giá, các sinh viên gen Z khi làm tình nguyện có tư duy tích cực, năng động, tự tin, dám nghĩ dám làm, đặc biệt tiếp cận thông tin nhanh, tương tác rất sôi nổi.

“Năm nay các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” chú trọng chuyển đổi số, các sinh viên gen Z bắt kịp xu thế rất nhanh. Nếu thế hệ sinh viên tình nguyện ngày trước có chiều sâu, thì sinh viên tình nguyện ngày nay lại rất năng động, sáng tạo”, chị Diễm nhìn nhận.

p1860661.jpg
p1860672.jpg
Tặng bút và các vật phẩm cho sĩ tử tại điểm thi.

Năm nay, hơn 3.000 sinh viên tình nguyện tại TP.HCM tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT. Với 18 đội hình, các chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện các phần việc như tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi…

p1860652(1).jpg
p1860654.jpg
Những câu Slogan thú vị mà các sinh viên tình nguyện dành tặng sĩ tử 2K5.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (28-30/6), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ Văn vào sáng 28/6 và môn Toán vào chiều cùng ngày.

Ngày 29/6, buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi môn Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học) và Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa Lý, Giáo Dục Công Dân), thời gian 50 phút/môn. Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại Ngữ trong thời gian 90 phút.

Sáng 30/6, các thí sinh thi dự phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử đi thi, chiến sĩ tình nguyện hăng hái “tiếp sức”