Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những "tips" giúp sĩ tử xua tan căng thẳng hiệu quả trước khi vào phòng thi

Lê Hương 24/06/2023 18:17

Chỉ còn vài ngày nữa hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đứng trước kỳ thi quan trọng nhất của 12 năm đèn sách, quyết định tới ngã rẽ tương lai, không ít sĩ tử lo âu, căng thẳng khi giờ G sắp đến.

Để đối phó với tình trạng trên, các thí sinh chọn cách ôn luyện nhẹ nhàng, nghe nhạc, giải trí, chơi thể thao, ăn uống điều độ, nhiều sĩ tử khác lại chọn những chai Trà Xanh Không Độ kết hợp thư giãn để giải tỏa căng thẳng, lo lắng nhằm chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi.

Làm các đề thi thử trước khi thi thật 

Sau quãng thời gian dài ôn luyện cật lực, giờ là lúc các sĩ tử nên thi thử bằng cách làm các đề thi những năm trước trong khoảng thời gian như thi thật, điều này thật sự có ích cho việc ôn thi cũng như tạo tâm lý ổn định khi bước vào phòng thi. 

“Em có các đề thi tốt nghiệp trong 8 năm trở lại đây. Từ khoảng nửa tháng nay em cùng 2 người bạn liên tục làm thử các đề thi đó với thời gian thi thật. Qua những lần làm bài thi thử thế này, tụi em không chỉ biết khả năng mình tới đâu mà còn cảm thấy tự tin, bình tĩnh hơn cho kỳ thi chính thức đang tới”, Phạm Hoàng Tâm Đoan, một sĩ tử tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

1-13-.jpg

Cùng nhóm Tâm Đoan, Nhật Linh cho biết việc thi thử là cách tốt nhất để nhóm của Linh biết kiến thức mình đang yếu ở đâu, từ đó đề ra mục tiêu khắc phục và đánh giá kết quả theo từng ngày. “Không chỉ ôn luyện về kiến thức, kỹ năng, tụi em còn rèn cả tâm lý. Khi căng thẳng, lo lắng quá thì cả nhóm uống Trà Xanh Không Độ để lấy lại tinh thần”, Nhật Linh chia sẻ. 

Đừng cố gắng ghi nhớ quá nhiều trước ngày thi 

Việc cố nhồi nhét thật nhiều kiến thức cận ngày thi sẽ phản tác dụng bởi bạn càng nỗ lực nhồi nhét mọi kiến thức vào đầu thì não bộ càng rối, các thông tin tiếp nhận một cách lộn xộn, chồng chéo khiến bạn khó ghi nhớ hoặc nhớ không nổi, không chính xác. Thậm chí có thể gây rối, quên luôn kiến thức cũ do lo lắng, căng thẳng. 

“Với sự hướng dẫn từ các thày cô, em và các bạn trong lớp bây giờ chủ yếu hệ thống lại kiến thức đã học và nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Tụi em vẫn tới trường để gặp thày cô, bạn bè khi cần thiết”, Tuấn Kiệt, một sĩ tử tại TP. Thủ  Đức cho biết về lịch trình ôn luyện.

2-11-.jpg
Trà Xanh Không Độ với chất EGCG và vitamin C giúp các sĩ tử giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi  trong mùa thi.

“Em cũng luôn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thư giãn ngoài thiên nhiên. Vừa tận hưởng không khí trong lành vừa thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước ngày thi. Em muốn mình được thoải mái để có tâm lý tốt nhất cho kỳ thi lần này”, nam sinh tại TP. Thủ Đức cho biết thêm.

Tới điểm thi sớm hơn trong ngày thi

Từ xưa đến nay có câu “học tài thi phận”, nhưng “phận” ở đây chính là yếu tố tâm lý. Nếu để nỗi lo lắng, căng thẳng chiếm hữu tâm trí, cảm xúc dẫn đến việc tiềm năng bị ức chế, khả năng không thể được phát huy tốt khi bước vào làm bài. 

Do đó, dù bạn đã chuẩn bị rất tốt kiến thức và tinh thần trong suốt quá trình ôn luyện, nhưng trong ngày thi, các sĩ tử nên đến điểm thi sớm hơn một chút, tìm một chỗ để yên lặng thư giãn. Nếu có lo lắng, hãy hít thở  thật sâu và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lành trong lúc chờ làm thủ tục để có được tâm thế  thoải mái nhất.

3-9-.jpg
Nhiều sĩ tử chọn cách giải tỏa căng thẳng, lo lắng trước giờ thi bằng Trà Xanh Không Độ.

Trà Xanh Không Độ được chiết xuất từ lá trà Thái Nguyên với hợp chất EGCG và bổ sung thêm vitamin C giúp các sĩ tử xua tan căng thẳng, lo lắng nhằm giữ được tinh thần tích cực nhất khi bước vào phòng thi.

Bên cạnh những cách đơn giản nói trên, trong những ngày này, việc ôn luyện một cách khoa học, ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất khiến cơ thể khỏe mạnh, trí não minh mẫn cũng là những yếu tố quan trọng để có một kỳ thi đạt kết quả  như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "tips" giúp sĩ tử xua tan căng thẳng hiệu quả trước khi vào phòng thi