Sẽ có một Hà Nội "đêm không đèn"

Huy Hùng| 17/03/2015 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội sẽ mở màn cho việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất - 2015 của các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Theo đó Thủ đô Hà Nội sẽ tắt đèn trong 60 phút vào tối chủ nhật 22/3.

UBND TP Hà Nội vừa thông qua kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, mở màn bằng việc tắt đèn 1 giờ từ 21 giờ 30 đến 22 giờ 30 ngày chủ nhật, 22/3. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV từ Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Giờ Trái đất là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm khuyến khích các hộ gia đình cũng như cơ sở kinh doanh tắt đèn, giảm thiểu các thiết bị điện không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Giờ Trái đất năm nay với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu” đang thu hút được sự quan tâm của mọi cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể và người dân. 

Sẽ có một Hà Nội

Các bạn trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất (ảnh minh hoạ)

Tại Hà Nội, UBND thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho sự kiện đầy ý nghĩa này. Thông tin từ Văn phòng UBND thành phố cho biết, trong 1 giờ diễn ra sự kiện, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo một cách đồng loạt… tại các điểm nổi tiếng, một số khu vực công cộng, tuyến phố lớn, tập trung tại các khu vực: Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh khu vực Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, Hồ Trúc Bạch…. Các trụ sở các cơ quan, đơn vị, công sở trên địa bàn Thành phố và các quận, huyện, thị xã cũng sẽ thực hiện tắt đèn ít nhất 60 phút (60+) để hưởng ứng chiến dịch.

Song song với hình thức tắt đèn, thành phố Hà Nội sẽ hưởng ứng chiến dịch bằng nhiều hoạt động như: Tổ chức treo phướn cổ động trên các tuyến phố, tổ chức tuyên truyền đến từng quận, huyện, xã phường và trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và hưởng ứng; tổ chức dán poster, treo băng-rôn, phướn tuyên truyền tại trụ sở của 30 quận, huyện và các Sở, Ban ngành của thành phố.

UBND TP cũng yêu cầu Công an TP đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP, đặc biệt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám; Chỉ đạo công an quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc trên cơ sở kế hoạch tham gia của chính quyền cơ sở để xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tắt đèn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có một Hà Nội "đêm không đèn"