Sập tòa nhà 10 tầng ở Ai Cập, hàng chục người thương vong

Bạch Dương| 27/03/2021 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, một tòa nhà 10 tầng ở thủ đô Cairo của Ai Cập đã bị sập, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, Al Arabiya đưa tin.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Thống đốc Cairo cho biết, Phòng xử lý khủng hoảng đã nhận được thông tin về vụ sập tòa nhà 10 tầng ở quận Gesr Suez, phía Đông thủ đô, vào lúc 3h00 sáng 27/3 (theo giờ địa phương).

Thông tin ban đầu, vụ sập nhà khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Thống đốc Khaled Abdel Aal đã tới hiện trường chỉ đạo công tác điều tra cũng như yêu cầu lập ban kiểm tra chất lượng các tòa nhà xung quanh.

sap-nha-ai-cap2.jpg
sap-nha-ai-cap.jpg
Hiện trường vụ sập tòa nhà 10 tầng ở Ai Cập khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 24 người bị thương

Hiện nguyên nhân vụ sập nhà đang được điều tra. Tuy nhiên, theo Al Arabiya, tình trạng sập nhà thường xảy ra ở Ai Cập do chất lượng xây dựng thấp, đặc biệt tại các khu ổ chuột, khu dân cư nghèo và các vùng nông thôn; trong khi việc tuân thủ các quy định về chất lượng lại không được thực thi nghiêm.

Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng thường vi phạm quy hoạch, như cơi nới thêm tầng, để gia tăng lợi nhuận, nhất là ở các thành phố lớn như Cairo và Alexandria.

Chính phủ Ai Cập gần đây đã phát động một chiến dịch bài trừ tình trạng xây dựng trái phép trên phạm vi toàn quốc, với các hình thức răn đe từ phạt hành chính, phá dỡ các công trình xây dựng trái phép đến ngồi tù cho những trường hợp vi phạm nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập tòa nhà 10 tầng ở Ai Cập, hàng chục người thương vong