Sao mai Nguyễn Thu Hằng mang “Xứ sở hạnh phúc” đến mọi nhà qua MV “Nhà em ở lưng đồi”

Minh Khang| 03/01/2019 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sao mai Nguyễn Thu Hằng chọn ngày khởi đầu năm 2019 để phát hành MV “Nhà em ở lưng đồi” với mong muốn một năm mới đến thuận lợi, đạt được những dự định và kết hoạch đặt ra trong năm.

Tại buổi họp báo ngày 2/1/2019, Quán quân dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng chính thức ra mắt MV “Nhà em ở lưng đồi”, một sáng tác nổi tiếng và quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trịnh dựa trên lời thơ của Lê Tự Minh. Thu Hằng chia sẻ, cô còn nhiều khát vọng lắm, luôn cháy bỏng và rực lửa trong trái tim và nhiệt huyết của cô gái trẻ. Và cô đã lên một lịch trình kỹ lưỡng để chuẩn bị cho những mốc dấu mới của mình trong năm 2019 này…    

Sao mai Nguyễn Thu Hằng mang “Xứ sở hạnh phúc” đến mọi nhà qua MV “Nhà em ở lưng đồi”

Sao mai Thu Hằng tại buổi họp báo

“Nhà em ở lưng đồi” được ê kíp nghệ sĩ khá cầu kỳ chọn bối cảnh ở vùng núi Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để đưa khán giả trải nghiệm không gian tuyệt đẹp của nắng mùa đông vàng ruộm mà trong trẻo, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an nhiên và cảm xúc bay bổng.

Một điều chắc chắn rằng, bất cứ ai xem MV “Nhà em ở lưng đồi” của sao mai Thu Hằng sẽ có chung một cảm giác: bị ngẩn ngơ rồi dần dà sẽ bị “thôi miên”.  Bởi ngay từ giây phút đầu tiên, người xem đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, môt xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể. Xúc cảm ấy làm bất cứ ai cũng sẽ thèm được “bay” ngay về Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để được tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ, mà ngắm mây trắng vờn quanh, mà được hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ, được ngồi ngắm những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư…

Sao mai Nguyễn Thu Hằng mang “Xứ sở hạnh phúc” đến mọi nhà qua MV “Nhà em ở lưng đồi”

NSND Thu Hiền đến chúc mừng Sao mai Thu Hằng

Đó thực sự là “xứ sở hạnh phúc”, một xứ sở “thoát tục”, trong trẻo như một giấc mơ mà đạo diễn Trần Xuân Chung đã xây dựng cho Nguyễn Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”. Ở “xứ sở hạnh phúc” nơi lưng đồi trời xanh vời vợi, mây trắng vờn quanh ấy, có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ là Thu Hằng cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (do diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất và người hiền hoà, trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm….

Không phải chỉ người xem MV mới có cảm giác thấy mình “thoát tục”, hạnh phúc khi thưởng thức từng hình ảnh MV, mà ngay cả nhân vật chính là Thu Hằng, trong những ngày quay MV cũng cứ ngỡ mình đã “hoá Tiên” ở nơi ấy. Thu Hằng kể, thời điểm quay MV là bắt đầu vào đông, Y Tý rất lạnh nhưng nắng luôn vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng bồng bềnh bên những ngọn núi, phong cảnh vừa rực rỡ bởi sắc màu thiên nhiên lại vừa bình yên lạ lùng khiến cô thật sự nghĩ mình như đang lạc vào nơi tiên cảnh giữa bầy em nhỏ. Những cảnh quay Thu Hằng múa ở trên đỉnh đồi, ở những mỏm đá hay dưới gốc cây cổ thụ lớn, phía dưới là mây bồng bềnh trôi, Thu Hằng thấy mình đã như… tiên. Cô nghĩ, ở nơi tiên giới như trong phim thường xem, chắc cũng chỉ đến thế…

Sao mai Nguyễn Thu Hằng mang “Xứ sở hạnh phúc” đến mọi nhà qua MV “Nhà em ở lưng đồi”

Sao mai Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”.

Những xúc cảm tuyệt vời đó đã giúp Thu Hằng thể hiện rất tốt vai diễn cô gái xinh đẹp với gương mặt thánh thiện, trong veo và an lành nơi “xứ sở hạnh phúc”. Giọng hát của Thu Hằng với “Nhà em ở lưng đồi” cũng nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang sống cho mọi người. Tiếng thủ thỉ đó đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích.

MV gây ấn tượng không chỉ vì trời xanh, mây trắng, nắng vàng, núi đồi chập trùng sắc màu rạng rỡ của cỏ cây, mà còn khiến người xem thích thú trước cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sáng sớm tinh khôi với cỏ cây của rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên nơi sân nhà, cùng nhau bứt trái hồng rừng và tận hưởng vị ngọt thiên nhiên, người xem không thể không thấy nao nức khi thấy hình ảnh chàng du khách cùng các em nhỏ hái những trái bí nặng trên mái nhà và tíu tít cùng nhau mang về nhà…Và hình ảnh khiến “xứ sở hạnh phúc” thần tiên hơn khi dù đầu đông, nhưng nhữg cánh đào rừng mùa Xuân đã chớm nở những đoá hoa rạng rỡ tô điểm cho vẻ đẹp đất trời.

 Những hình ảnh ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến những vùng đất hạnh phúc nhất thế giới, những nơi không chịu tác động của công nghệ, của những lo toan, bon chen, chỉ có tình người ấm nồng với cuộc sống an yên giữa thiên nhiên hoang sơ, trong trẻo mà báo chí vẫn thông tin. Thì đây, “xứ sở hạnh phúc” của Thu Hằng đúng là như vậy…

MV Nhà em ở lưng đồi

Sao mai Thu Hằng chia sẻ, MV tái hiện được hình ảnh xứ sở hạnh phúc vì Y Tý quá đẹp, cảnh sắc còn hoang sơ và con người nơi đây rất hiền hoà, hồn hậu làm bất cứ ai đến đây cũng sẽ lập tức thấy mình như lạc bước, tâm hồn tĩnh lại, bình an.

Qua MV này, Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng….”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Nguyễn Thu Hằng mang “Xứ sở hạnh phúc” đến mọi nhà qua MV “Nhà em ở lưng đồi”