Samsung đăng ký nhãn hiệu trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8

Kiên Trung| 03/11/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi hầu hết các tin đồn gần đây về Galaxy S8 tập trung vào lĩnh vực phần cứng thì thông tin mới nhất cho thấy máy sẽ có một phần mềm rất đáng chú ý.

Samsung được cho là sẽ tập trung vào một nền tảng trợ lý ảo trên điện thoại thông qua một phần mềm được nạp sẵn vào điện thoại. Thông tin này dựa vào nhãn hiệu mà Samsung vừa đăng ký tại Hàn Quốc và được phát hiện bởi các nhà điều tra đến từ SamMobile.

Samsung đăng ký nhãn hiệu trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8

Ứng dụng trợ lý ảo Bixby của Samsung được phát triển dựa trên công nghệ Viv Labs

Chi tiết về phần mềm trợ lý ảo cho thấy Samsung đã đăng ký một nhãn hiệu mang tên Bixby và sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm tới. SamMobile chỉ ra rằng tên gọi sản phẩm cho thấy đây là phần mềm máy tính để quản lý thông tin cá nhân, tiếp tục thúc đẩy những suy đoán rằng đó sẽ là tên gọi ứng dụng trợ lý ảo có trên Galaxy S8.

Vấn đề là, có hay không khả năng Galaxy S8 trang bị ứng dụng trợ lý ảo vẫn là một dấu hỏi lớn. Hồi đầu năm nay, Samsung đã không thực sự nói nhiều về Galaxy S8 ngoài chi tiết sản phẩm có thể ra mắt vào tháng 2/2017. Cho đến lúc này, các tính năng cũng như hình ảnh về sản phẩm chỉ mới xuất hiện ở dạng ‘tin đồn’.

Tuy nhiên, theo SamMobile thì việc Samsung cung cấp trợ lý ảo có thương hiệu của riêng mình trên Galaxy S8 sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa. Công ty vừa công bố rằng hãng đã mua lại Viv Labs - một công ty AI được phát triển từ một nhà đồng sáng tạo ra Siri. Cung cấp một ứng dụng trợ lý thông minh sẽ giúp Galaxy S8 đối đầu trực tiếp với iPhone của Apple (sở hữu Siri) và điện thoại Pixel của Google (sở hữu Google Assistant).

Rõ ràng Samsung đang cần phải thực hiện những nỗ lực tốt nhất của mình đối với smartphone cao cấp tiếp theo. Tạm đặt sự thất bại của Galaxy Note 7 sang một bên, Samsung bây giờ phải hướng đến sản phẩm ra mắt đầu năm 2017 để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng thông qua việc ra mắt Galaxy S8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung đăng ký nhãn hiệu trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8